เฮฺร์น เตรียมจัด เจซซี่ โรดริเกวซ - ซันนี้ เอ็ตเวิร์ด ปลายปีนี้

 

แชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวท เจซซี่ โรดริเกวซ และ แชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวท ซันนี่ เอ็ดเวิร์ด ได้ทำการเซ็นสัญญาชกไฟท์รวมแชมป์โลกกันแล้ว โดยทาง แมทต์รูม จะเป็นผู้จัดและการชกจะเป็นช่วงปลายปีนี้

ในเวลานี้ยังไม่มีรายละเอียดของไฟท์นี้ออกมามากนัก มีเพียงการยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันแล้ว

"ทีมงานบางครั้งก็ทำอะไรให้มันยาก เรายังมีเรื่องเล็กน้อยที่ยังติดอยู่ ขนาดของเวที ใครจะเปิดตัวก่อน แต่การชกได้เซ็นสัญญาแล้ว 100 เปอร์เซ็น มันจะเป็นช่วงปลายพฤศจิกายนต้นธันวาคม ในสหรัฐฝั่งตะวันตก" เอ็ดดี้ เฮิร์น เปิดเผย

ซันนี่ เอ็ดเวิร์ด เป็นแชมป์โลกชาวอังกฤษ คว้าแชมป์ได้ตอนปี 2021 จากการเอาชนะ โมรูติ เอ็มทาเลน จากนั้นก็สามารถป้องกันแชมป์ได้ 4 ครั้ง เขาได้ทำการเซ็นสัญญากับ แมทต์รูม โดยมีเป้าหมายเป็นการชกกับ แชมป์โบก WBC ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ และ แชมป์โลก WBO เจซซี่ โรดริเกวซ เขาได้ขึ้นชกเปิดตัวกับ แมทต์รูม เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาในไฟท์ที่เขาเอาชนะ แอนเดรซ คัมโปส 

สำหรับ เจซซี่ โรดริเกวซ แฟนมวยชาวไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเขาคือนักชกที่ขึ้นชกแทนที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เมื่อครั้งที่ได้โอกาสชิงแชมป์ว่างกับ คาร์ลอส คัวดราส เมื่อปี 2022 แต่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีปัญหาด้านสุขภาพจนขึ้นชกไม่ได้ แต่ผลการชกที่ออกมาเป็นฝ่าย เจซซี่ โรดริเกวซ ที่ชนะทาง คาร์ลอส คัวดราซ ไปได้และในอีก 4 เดือนต่อมา เจซซี่ โรดริเกวซ ก็ตอกยำความแข็งแกร่งของด้วยการเอาชนะน็อค ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในเวลาต่อมาเขาก็ทำการประกาศสละแชมป์โลกและลดพิกัดกลับไปชกที่ฟลายเวท ซึ่งเขาสามารถเอาชนะ คริสเตียน เฮอร์นานเดซ และความแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวทมาครองได้เมื่อเมษายนที่ผ่านมา

ตอนนี้แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสถาบันหลักมีสัญญาอยู่กับ แมทต์รูม 3 เส้น จาก 4 เส้นมีเพียงแชมป์โลก WBA อาเทม ดาราเกียน เท่านั้นที่ไม่ได้ทำงานร่วมกับ แมทต์รูท เราอาจจะได้เห็นการรวมแชมป์โลกสถาบันหลัก 4 เส้นรุ่นฟลายเวท ในเร็วๆนี้ก็ได้