เฮิร์น เผยปี 2023 จะเป็นปีของ คาเนโล่ กับ PBC

 

ซาอูล อัลวาเรซ ยอดนักชกแห่งยุคนี้ได้ขึ้นชกให้กับ แมทต์รูม มาแล้ว 6 ไฟท์ นับตั้งแต่ที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ แยกทางกับ โกลเด้นบอย และถ้านับค่ายที่ได้ถ่ายทอดสด ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชกภายใต้การถ่ายทอดสดของ DAZN มาแล้ว 7 ไฟท์

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นจำนวน 3 ไฟท์กับ PBC ซึ่งมีสัญญาถ่ายทอดสดกับ Showtime โดยไฟท์แรกตามสัญญาจะเป็นวันที่ 16 กันยายน ซึ่งตัวเต็งในคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ จะเป็น เจอร์มอล ชาร์ลโล แชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวทคนปัจจุบันที่อาจจะเลื่อนพิกัดมาชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ซูเปอร์มิดเดิลเวท

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ได้เปิดเผยว่าบริษัทของเขาไม่มีนักชกเหลือให้ ซาอูล อัลวาเรซ ชกด้วยแล้ว และได้ยอมรับว่าปีนี้ PBC ทำงานได้ดี มีผลงานอย่างไฟท์ระหว่าง เจอร์วอนต้า เดวิส กับ ไรอัน การ์เซีย ที่ชกกันไปเมื่อเมษายนที่ผ่านมา ไฟท์ระหว่าง เออร์โรล สเปนซ์ กับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ที่จะชกกันในเดือนหน้า และไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เจอร์มอล ชาร์ลโล ที่กำลังจะเกิดขึ้น

"ผมคิกดว่าเป็นก้าวที่ดีของเขา ในตอนนี้เรากำลังมองหาเงินก้อนโตจากการชกของ คาเนโล่ และนำไฟท์ใหญ่ๆมาให้ DAZN 2033 เป็นปีของ แมทต์รูม 2023 ในเวลานี้เป็นปีของ PBC เราอยากชนะ

"เราอยากจัดไฟท์ให้ คาเนโล่ อัลวาเรซ อยู่ตลอด เราไม่ได้ยืนข้อเสนอให้เขาและเราไม่มีไฟท์ให้เขาในเดือนกันยายน เราถูกถามถึงไฟท์กับ (ดิมิทรี)บิวอล ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้

"ผมไม่รู้รายละเอียดของสัญญาใหม่ อาจจะเป็น 2 ไฟท์ หรือ 3 ไฟท์ แต่เขาต้องก้าวต่อไป ผมคุยกับเขาเมื่อคืนก่อน ผมหวังให้เขาประสบความสำเร็จ เราทำงานรวมกัน 6 จาก 7 ไฟท์หลังสุด มันเรื่องที่ดี ผมมั่นใจว่าเราจะได้ทำงานร่วมกันอีก แต่ในเวลานี้เขาต้องก้าวต่อไป" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ Boxing Social

เมื่อไฟท์รีแมทต์กับ ดิมิทรี บิวอล ไม่เกิดขึ้นก็ถึงเวลาที่ ซาอูล อัลวาเรซ จะก้าวไปทำงานร่วมกับสังกัดใหม่ๆ เหมือนที่เขาตั้งใจว่าจะทำงานร่วมกับหลายๆค่ายในตอนที่เขาแยกทางกัล โกลเด้นบอย ที่ PBC นอกจาก เจอร์มอล ชาร์ลโล แล้วก็มีนักชกอย่าง เดวิด เบนาวิเดซ, เดวิด มอร์เรล และ เดมดทริอุส แอนดราเด้ ที่เหมาะจะมาเป็นคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ โดยเฉพาะทาง เดวิด เบนาวิเดซ ที่ครองแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท กับ เดวิด มอร์เรล ที่ครองแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท 2 รายนี้ถือได้ว่าเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ ซาอูล อัลวาเรซ