โจชัว ฟรานโก้ ประกาศแขวนนวม

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คาซูโตะ อิโอกะ ได้เอาชนะคะแนน โจชัว ฟรานโก้ และคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทมาครอง ด้วยมติคะแนน 116-112, 115-113 และ 116-112 

ไฟท์นี้ทาง โจชัว ฟรานโก้ ต้องเสียแชมป์โลกตั้งแต่การชกยังไม่เริ่มต้นขึ้นเพราะเขาไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 115 ปอนด์ ได้ ซึ่งผลการชั่งก่อนการชกเขามีน้ำหนักประมาณ 121 ปอนด์ แทบจะเป็นน้ำหนักของพิกัดซูเปอร์แบนตั้มเวทซึ่งสูงกว่าซูเปอร์ฟลายเวทถึง 2 รุ่น

ในเวลานี้ทาง โจชัว ฟรานโก้ ได้ประกาศยุติการชกมวยสากลอาชีพแล้ว

"ผมอยากเริ่มจากการขอบตุณทุกคนที่สนับสนุนผมในอาชีพของผม ผมชื่นชมทุกคนที่ยังสนับสนุนผม ผมสามารถเป็นแชมป์โลกทำความฝันในวัยเด็กให้เป็นจริงได้ ผมป้องกันแชมป์โลกหลายครั้ง ทั่วโลกและพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนของ ซานอันโตนิโอ เท็กซัส

"ส่วนใหญ่ในอาชีพของผมมีปัญหาทางจิตใจมากมายที่ผมทำอย่างดีที่สุดเพื่อควบคุมมัน ผมไม่เคยพูดในที่สาธารณะเพราะผมไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าผมหาข้อแก้ตัวสำหรับอะไรก็ตามหรือทำให้พวกเขามองผมต่างออกไปจากเดิม ผมสู้เท่าที่ผมทำได้และมอบไฟท์ที่ยอดเยี่ยมให้พวกคุณ สำหรับทุกๆคนที่กำลังมีปัญหาด้านจิตใจไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม ขอให้รู้ไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และคุณต้องไม่ให้อะไรก็ตามมาหยุดการทำตามความฝันของคุณ

"ผมอยากกล่าวขอบคุณทีมของผม แม่ พ่อ และพี่น้องของผม สำหรับสิ่งที่พวกเขาช่วยเหลือและสนับสนุนอาชีพของผม ทุกๆคนที่ RGBA(ศูนย์ฝึกของ โรเบิร์ต การ์เซีย)สำหรับความเชื่อมั่นที่ช่วยให้ผมทำความฝันให้สำเร็จ พวกคุณเชื่อในตัวผมมาตลอดและผมจะรู้สึกขอบคุณมันไปตลอด

"คืนก่อนที่โตเกียว ญี่ปุ่น เป็นไฟท์สุดท้ายของผมอย่างเป็นทางการ เป็นสัปดาห์ที่หนักสำหรับผมและผมไม่ได้รับผลตอบที่ที่ต้องการและผมจะไปจากกีฬานี้ กีฬาที่ผมมอบทุกอย่างให้ และอีกครั้งขอบคุณทุกคนสำหรับทุกการสนับสนุนและเราจะได้เจอกันอีก" โจชัว ฟรานโก้ กล่าว

โจชัว ฟรานโก้ เป็นที่รู้จักขึ้นมากจากการเอาชนะ เจสัน โมโลนี่ ซึ่งเป็นนักมวยที่ทาง ท็อปแรงค์ คาดหวังในเวลานั้น ท้ายที่สุดพวกเขาได้ชกกันถึง 3 ครั้ง เป็นฝ่าน โจชัว ฟรานโก้ ชนะ 2 ครั้งและไม่มีคำตัดสิน 1 ครั้ง