ครอว์ฟอร์ต ยกไฟท์กับ ริคกี้ เบิร์น ยอดเยี่ยมที่สุด

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต หนึ่งในนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดในยุคนี้ กำลังจะมีไฟท์รวมแชมป์โลกกับ เออร์โรล สเปนซ์ โดยไฟท์ดังกล่าวจะมีแชมป์โลกสถาบันหลักของรุ่นเวลเธอร์เวททั้ง 4 เส้นเป็นรางวัลของผู้ชนะ

ปัจจุบัน เทอร์เร้น คราว์ฟอร์ต มีอายุ 35 ปีชกอาชีพมาแล้ว 15 ปี เป็ฯจำนวน 39 ไฟท์ ชนะทุกไฟท์ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ผ่านการชกกับนักชกอย่าง ยูริออร์คิส แกมบัว, ชอว์น พ็อตเตอร์ และ เคล บรู๊ค มาแล้ว แต่เมื่อให้เลือกไฟท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กลับเลือกไฟท์กับ ริคกี้ เบิร์น ให้เป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา

"สำหรับผม ไฟท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการชกอาชีพเป็นการชกกับ ริคกี้ เบิร์น" เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าวใน Sway’s Universe(ช่อง Youtube)

วันที่ 1 มันาคม ปี 2014 เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้บุกไปชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวทกับ ริคกี้ เบิร์น ที่สก็อตแลนด์ ซึ่งไฟท์ดังกล่าวเป็นการชิงแชมป์โลกหนแรกของเขาและเป็นเพียงไฟท์เดียวที่เขาชกนอกสหรัฐอเมริกา ท้ายที่สุด เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ชนะคะแนนไปได้ 116-112, 116-112 และ 117-111 คว้าแชมป์โลกเส้นแรกมาครองได้

"ที่นั้นฝันของผมเป็นความจริง คืนเดียวคืนนั้น" เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับไฟท์หน้าของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ พวกเขาจะชกกันในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ที่ T-Mobille อารีนา เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา