เจฟ ฮอร์น ประกาศแขวนนวม

 

อดีตแชมป์โลกชาวออสเตรเลีย เจฟ ฮอร์น ได้ประกาศยุติการชกมวยสากลอาชีพ

ชื่อของ เจฟ ฮอร์น เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว หลังจากที่เขาเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว แล้วคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวทมาครองได้

การแถลงข่าวเกิดขึ้นที่ Suncorp สเตเดียม ที่ที่ เจฟ ฮอร์น เอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว โดยทาง เจฟ ฮอร์น ได้กล่าวกับนักข่าวท้องถิ่นถึงการยุติการชกมวยสากลอาชีพอย่างเป็นทางการ และไปทำงานสอนเทคนิคการป้องกันและจัดการการรังแกกันในโรงเรียนควีนแลนด์

"ผมมีความสุขในช่วงเวลาของผมในฐานะนักมวย แต่ตอนนี้ผมมีงานที่สำคัญกว่าต้องทำ ก้าวต่อไปของผมเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมันคือการพยายามปกป้องเด็กทุกคน" เจฟ ฮอร์น กล่าว

เจฟ ฮอร์น ได้เข้าร่วมกับผู้ฝึกสอนของเขา เกนน์ รัชตัน ซึ่งเป็ฯหนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Bullyproof Australia ซึ่ง เขาได้เปิดเผยว่าเขาได้ปฏิเสธข้อเสนอ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อทำหน้าที่นี้

"เมื่อผมบอกปัดไฟท์ที่มีมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ มันเหมือนกับตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมได้ทำในสิ่งที่ผมต้องการทำ

ผมสามารถผมเห็นในตาของเด็กๆ และพวกเขาเชื่อในสิ่งที่ผมพูดและมันเปลี่ยนชีวิตความเป็ฯอยู่ของพวกเขา ดังนั้นมันเป็นข้อความที่สำคัญที่ผมไปแบ่งปันกับพวกเขา

เด็กๆมากมาย ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร หรือพวกขชเขามีผู้ปกครองที่พูดว่า แค่ต่อยหมัดไปและพวกเขาถูกเสมอ ผมรู้ว่านั้นเป็นสิ่งที่พ่อของผมบอกผมในอดีต แต่มันไม่ได้ผลเสมอไป ผมไม่ได้ชนะการต่อสู้ที่ผมเจอในมัธยมปลาย ดังนั้นผมจึงไปฝึกพวกเขาถึงวิธีการจัดการกับสถานะการณ์" เจฟ ฮอร์น กล่าวเพิ่มเติม

ไฟท์สุดท้ายของ เจฟ ฮอร์น เป็นการแพ้ให้กับ  ทิม ซูย์ เมื่อปี 2020 หวังว่าหลังจากนี้ เจฟ ฮอร์น จะได้ทำในสิ่งที่ต้องการและช่วยเหลือเหล่าเด็กที่ถูกกลั่นแกล้งให้สามารถเติมโตได้โดยไม่มีปมในวัยเด็ก