คัมโบโซส จะชกกับ ทีโอฟิโม โลเปซ อีกครั้ง แต่ยังไม่ใช่ในเร็วๆนี้

 

อดีตแชมป์โลกหลายสถาบันชาวออสเตรเลีย จอร์จ คัมโบโซส ได้เปิดรับโอกาสในการชกกับ ทีโอฟิโม โลเปซ อีกครั้ง แต่เขาไม่พอใจที่ไฟท์รีแมทต์จะเกิดขึ้นเพราะไฟท์แรกที่พวกเขาชกกันมีผลการตัดสินค้านสายตา

เมื่อย้อนกลับไปปี 2021 ทีโอฟิโม โลเปซ ในเวลานั้นถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นไลท์เวทเพราะเขาเพิ่งจะเอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ นักชกที่ในเวลานั้นถูกยกให้เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่กลับมาแพ้ให้กับ จอร์จ คัมโบโซส นักชกชาวออสเตรเลียที่ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

จอร์จ คัมโบโซส นั้นเชื่อว่าไฟท์ที่เขาชกกับ ทีโอฟิโม โลเปซ มีผลการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว

"มันไม่สำคัญ ผมชนะเขา ผมเอาแชมป์มาจากเขา ผมชนะเขา ผมชนะเขาอย่างยุติธรรม ตอนนี้เขาเป็นฝ่ายครองบอล ถ้าเขาต้องการทำมันและมันสมเหตุสมผล บางทีเขาอาจจะมาที่ออสเตรเลีย ผมอาจจะไปที่เมืองของเขา หรือเราอาจจะชกกันที่อื่นอย่าง กรีซ(จอร์จ คัมโบโซส มีเชื้อสายกรีก)

"แต่ผมชนะ ดังนั้นผมไม่รีบที่จะชกกับเขาอีก ผมไม่ได้เป็นคนแพ้ ผมชนะ

"มันต่างออกไปเมื่อเป็น เดวิน ฮษนี่ย์ เขาชนะผมและผมอยากรีแมทต์ ผมอยากรีแมทต์ตอนนี้เลย นั้นเป็นสิ่งที่ผมเป็น

"มันขึ้นอยู่กับ โลเปซ ถ้าพวกเขาต้องการ ทีมของเขาหรือใครก็ตามตัดสินใจจะพลักดัน เราก็คุยกันได้" จอร์จ คัมโบโซส กล่าวถึงการรีแมทต์กับ ทีโอฟิโม โลเปซ

แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการเจอกัน แต่ในเวลานี้ ทีโอฟิโม โลเปซ เป็นแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวท มันจึงไม่แน่ว่าทางฝั่ง ทีโอฟิโม โลเปซ จะคิดว่าพวกเขาเป็นฝ่ายต้องวิ่งตามให้ จอร์จ คัมโบโซส มาชกด้วย ส่วนผลการชกไฟท์ดังกล่าวทางฝ่าย ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ไม่ได้กล่าวอ้างว่าไม่ยุติธรรมมากนัก ส่วนใหญ่ในเวลานั้นพวกเขาพูดถึงการทำน้ำหนักของ ทีโอฟิโม โลเปซ ในรุ่นไลท์เวทที่ดูเหมือนจะยากลำบากมากมากกว่า

ในเวลานี้ จอร์จ คัมโบโซส ได้ทำการเซ็นสัญญาชกกับ ท็อปแรงค์ แล้ว โดยจะมีไฟท์เปิดตัวเป็นการชกชิงแชมป์ IBO รุ่นไลท์เวทกับ แม็กซี่ ฮิ้วส์ เจ้าของแชมป์คนปัจจุบัน ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา