เซราฟา โจมตี ซูย์ ว่าเจอแต่คู่ชกง่ายๆ

 

ไมเคิล เซราฟา และ แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท ทิม ซูย์ 2 นักชกชาวออสเตรเลีย เคยมีกำหนดการจะชกกันในปี 2021 แต่ท้ายที่สุดไฟท์ดังกล่าวถูกยกเลิกไป

ในเวลานี้ ไมเคิล เซราฟา เป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของ แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวท ซึ่งแชมป์โลก WBA อย่าง เอริสแลนดี้ ลาร่า มีแผนการจะป้องกันแชมป์โลกกับ แดนนี่ การ์เซีย ในเดือนสิงหาคมนี้ และผู้ชนะไฟท์ดังกล่าวต้องมาป้องกันแชมป์โลกกับ ไมเคิล เซราฟา ภายใน 120 วัน

ส่วน ทิม ซูย์ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท ซึ่งแชมป์โลกเส้นนี้อยู่ที่ เจอร์เมล ชาร์ลโล ที่ในเวลานี้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะเป็นคู่ชกคนต่อไปของ ซาอูล อัลวาเรซ

จากสถานะการทั้งหมด ไมเคิล เซราฟา คิดว่ามันถึงเวลาของเขาแล้วในการเป็นแชมป์โลก

"ผมเป็นช่วงเวลาของผมในการเป็นแชมป์โลก ผมจะไปเก็บตัวที่อเมริกา 7 สัปดาห์ คู่ชกลงนวมพร้อมแล้วและเราจะได้คู่ชกจริงในอีกไม่กี่สัปดาห์ ผมบอกผู้จัดการว่าอยากชกกับนักชกระดับโลก ผมไม่อยากได้แบบ ทิม ซูย์ ที่เขาชนะ (คาร์ลอส)โอคัมโบ ในยกเดียว มันเป็ฯเรื่องน่าอายสำหรับเขา มันมีความเกลียดชังถึงผมในออสเตรเลีย แต่ผมจะชกเพื่อแชมป์โลกในเร็วๆนี้ และเมื่อผมชนะ ผมจะเป็นราชาที่แท้จริงของวงการมวยออสเตรเลีย" ไมเคิล เซราฟา กล่าว

สำหรับ ทิม ซูย์ เองก็มีโอกาสในการชิงแชมป์โลกอยู่ไม่น้อย แม้ว่าแชมป์โลกอย่าง เจอร์เมล ชาร์ลโล จะไม่ว่างมาชกกับเขา เพราะเดิมที ทิม ซูย์ ควรได้ชกกับ เจอร์เมล ชาร์ลโล ตั้งแต่เมื่อต้นปีในการชิงแชมป์ไฟท์บังคับ แต่ เจอร์เมล ชาร์ลโล ได้รับบาดเจ็บไฟท์จึงเลื่อนออกมาเรื่อยๆ และท้ายที่สุด เจอร์เมล ชาร์ลโล กลับมีชื่ออยู่ในไฟท์ของ ซาอูล อัลวาเรซ โดยที่ยังไม่ได้ทำหน้าที่ไฟท์บังคับกับ ทิม ซูย์ ทาง WBO จึงได้ประกาศว่าจะทำการพิจารณาถึงสถานะแชมป์โลกของ เจอร์เมล ชาร์ลโล และถ้าแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวทจะว่างลง ทิม ซูย์ จะเป็นคนแรกที่ได้โอกาสชิงแชมป์ หรืออาจจะถูกเลื่อนขั้นไปเป็นแชมป์เลยจากการที่เขาเป็ฯแชมป์เฉพาะกาลอยู่