ไทสัน ฟิวรี่ ป้องกันแชมป์โลกกับอดีตแชมป์ UFC

 

ประกาศออกมาแล้วสำหรับไฟท์แรกของปีนี้ของ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท โดยเขาจะขึ้นชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู อดีตแชมป์ UFC รุ่นเฮฟวี่เวท ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ที่ เมืองริยาด, ประเทศซาอุดีอาระเบีย

การชกจะใช้กฎของมวยสากลอาชีพ มีกรรมการให้คะแนน 3 คน 10 คะแนน ต่อ 1 ยก แต่นักชกทั้งสองฝ่ายต่างก็ประกาศว่าไฟท์จะจบด้วยการน็อค

ไทสัน ฟิวรี่ : "ทันทีที่เสียงระฆังดัง ผมจะทิ้งระเบิด ชายคนนี้ควรจะเป็ฯคนที่หมัดหนักที่สุดในโลก แต่มาดูกันว่าเขาจะทำยังไงเมื่อถูกราชายิปซีชก ผมไม่สามารถรอที่จะกลับไปอยู่ใต้แสงไฟได้แล้ว ผมกำลังรอที่จะแสดงให้โลกเห็นว่าราชายิปซีเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรุ่นของเขาด้วยการชกระดับมหากาพย์ ฟรานซิส ดูแข็งแกร่งเมื่อเขาขึ้นชกรายการของ (ดานา)ไวท์ แต่ที่นั้นไม่มีใครแข็งแกร่งกว่าผม และคุณทุกคนจะได้เห็นการทำลายล้างในวันที่ 28 ตุลาคม มันจะเป็นไฟท์แห่งยุคนี้"

ฟรานซิส เอ็นกานนู : "ผมรอที่จะได้เจอ ไทสัน ในสังเวียนมา 3 ปีแล้ว ความฝันของผมคือการได้ชกกับคนที่ดีที่สุดมาตลอด หลังจากเป็นแชมป์ MMA นี่เป็นโอกาสของผมที่จะได้ทำความฝันให้เป็นจริงและฝังชื่อของผมในฐานะชายที่เลวที่สุดในดาวดวงนี้(the baddest man on the planet) สิ่งที่ผมจะบอกกับ ไทสัน ในตอนนี้คือเขาควรจะเต้นไปมาบนสังเวียนเพราะถ้าผมได้แตะต้องตัวเขา เขาจะได้หลับอย่างแน่นอน"

การชกไฟท์นี้ได้รับการอนุมัติจาก WBC แล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีแชมป์โลก WBC เป็นรางวัลของผู้ชนะหรือไม่