เฮอร์โกวิช ชกกับ แมคคีน ในรายการ โจชัว - ไวท์

 

ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวท ฟิลิป เฮอร์โกวิช จะชกกับนักชกไร้พ่ายชาวออสเตรเลีย เดมซีย์ แมคคีน ในเช้ามืดของวันที่ 13 สิงหาคมนี้ที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ

การชกไฟท์นี้จะเป็นคู่ประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ที่จะชกกันเป็นครั้งที่ 2

ฟิลิป เฮอร์โกวิช นั้นเป็นนักชกชาโครเอเชีย และเป็นเจ้าของเหรียญทองแดงในกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ปัจจุบันชก 15 ไฟท์ ชนะทั้ง 15 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 12 ครั้ง เขาคว้าตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF จากการเอาชนะ จาง จือเหล่ย เมื่อปีที่แล้ว

เดมซีย์ แมคคีน เป็นนักชกจากควีนแลนด์ ออสเตรเลีย ชกมาแล้ว 22 ไฟท์ ชนะทั้ง 22 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 14 ไฟท์ ไฟท์ล่าสุดของเขาเป็นการชนะ แพทริก คอร์เต้ ในการชิงแชมป์ IBF Inter-Continental รุ่นเฮฟวี่เวท เมื่อปีที่แล้ว

ในเวลานี้แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวท อยู่ในการครอบครองของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งนอกจากจะมีแชมป์โลก IBF แล้วยังมีแชมป์โลก WBO, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ในการครอบครองอีกด้วย และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็กำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ ดาเนียล ดูบอยส์ ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ในช่วงปลายปีทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ดูเหมือนจะมีไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อรวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท โอกาสในการชิงแชมป์โลกของ ฟิลิป เฮอร์โกวิช จึงจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้แม้ว่าเขาจะมีสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับก็ตาม ในช่วงเวลานี้เขาจึงต้องหาไฟท์กับนักชกรายอื่นไปก่อน