เฮิร์น ชี้ ไฟท์ ฟิวรี่ - เอ็นกานนู เป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับวงการมวย

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศไฟท์ของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ว่าจะขึ้นชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู อดีตแชมป์ UFC ในเดือนตุลาคมนี้ที่ ซาอุฯ ในกติกามวยสากล

เอ็ดดี้ เฮิร์น ผู้ซึ่งเคยคุยกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ถึงการให้มาชกกับนักชกของเขาอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู เป็นเรื่องของเงินและเป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับวงการมวย

"ผมจะจัดไฟท์(กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู) ให้ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) เขาไม่สนใจ แต่ผมรู้ว่ามีโอกาสที่ เอ็นกานนู จะชกกับคนอื่น ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับวงการมวย เพราะมันมีโอกาสที่จะเกิดการรวมแชมป์อยู่(ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)

"ผมเข้าใจในเรื่องของธุรกิจ ผมแค่รู้สึกว่าคุณควรซื่อสัตย์ เหมือนกับ เรามีโอกาสทำเงินจากไฟท์ง่ายๆ เราจะทำมันแทน และผมไม่คิดว่ามีใครอิจฉา แฟน MMA ดูจะมีความสุขเล็กน้อยเพราะพวกเขาคิดว่า เอ็นกานนู ไม่เสียหายอะไร แต่แฟนมวยสากลโกรธ ไทสัน พูดกลับไปกลับมา และผมเข้าใจ เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม มีคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่อม และผมไม่อิจฉาเขาที่ทำเงินจากไฟท์ง่าย" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ก่อนหน้านี้ ไทสัน ฟิวรี ได้ทำการเจรจากับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพื่อจัดไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวท มันเป็นการเจรจาที่กินเวลาหลายเดือน แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องส่วนแบ่งการชก

หลังจากที่การเจรจาล่ม โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้เลือกที่จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ แดเนียล ดูบอยส์ ในขณะที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ เลือกที่จะชกกับนักชก MMA ที่ไม่มีประวัติชกมวยสากลอาชีพเลย มันจึงสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยรวมถึงคนในวงการไม่น้อย

ทั้งนี้ทาง WBC ได้ประกาศว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู จะถูกบันทึกเป็นสถิติการชกมวยสากลอาชีพ แต่แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท จะไม่เกี่ยวข้องกับไฟท์นี้