นาวาเรเต้ เชื่อว่าการทำงานหนักจะทำให้ผลการชกอยู่ข้างเขา

 

แชมป์โลก 3 รุ่น เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ คว้าแชมป์โลกโลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของเขา มาไว้ในครอบครองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการเอาชนะน็อค เลียม วิลสัน และเขากำลังจะป้องกันแชมป์โลกเส้นนี้กับ ออสก้า วันเดซ ในวันที่ 13 สิงหาคมที่จะถึงนี้

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ มีความมั่นใจในการชกมาตลอเด เขาไม่พูดโจมตีคู่ชกอย่างเสียๆหายๆ ไม่ล้อเล่น เขาจะก้าวสู่งสังเวียนด้วยความมั่นใจ แต่กับ ออสก้า วัลเดซ มันมีความกังวลอยู่บนหน้าของ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ แต่เขาก็เชื่อว่าการฝึกซ้อมจะทำให้เขาได้รับชัยชนะ

"ผมไม่รู้ว่าผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นว่าจะชนะไหม ผมฝึกเยอะมาก ไม่มีวันไหนที่ผ่านไปโดยที่ร่างกายผมไม่เจ็บ แต่ผมก็พยายามพักด้วย ผมคิดว่าการทำงานอย่างหนักจะมอบผลลัพธ์ที่ดีให้" เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ กล่าว

ออสก้า วัลเดซ เคยเป็นแชมป์โลกรุ่นนี้แต่เป็นเส้น WBC และได้โอกาสชิงแชมป์เส้น WBO เพิ่มในไฟท์ล้มแชมป์กับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน แต่ในไฟท์ดังกล่าวเขาแพ้ไป ทำให้เสียแชมป์โลกที่ครองอยู่ไปด้วย หลังจากนั้นเขาหายจากสังเวียนไปเกือบ 1 ปี ก่อนจะกลับมาชกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเอาชนะคะแนน อดัม โลเปซ ไปได้

ออสก้า วัลเดซ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักชกที่หินที่สุดที่ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ เคยชกด้วย ก่อนหน้านี้คงมีเพียง ไอแซ็ก ด็อกโบเอ้ เท่านั้นที่ดูจะเป็นภัยกับ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ได้เท่านี้ แถม ออสก้า วัลเดซ ก็ดูมีประสบการณ์และผลงานสูงกว่า ไอแซ็ก ด็อกโบเอ้ ในตอนที่ชกกับ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ อยู่หลายช่วงตัว

ทั้งนี้ช่วงที่ ออสก้า วัลเดซ หายไปจากสังเวียนหลังแพ้ให้กับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน เป็นช่วงเวลาที่เขาพักและเข้าพิธีแต่งงาน จึงไม่แปลกที่จะหายไปเป็นเวลานาน