ฮิ้วส์ - คับโบโซส ชิงแชมป์โลก IBO เช้าวันอาทิตย์นี้

 

สุดสัปดาห์นี้ แม็กซี่ ฮิ้วส์ แชมป์ IBO รุ่นไลท์เวท ชาวอังกฤษ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์ IBO รุ่นไลท์เวทกับอดีตแชมป์โลกสถาบันหลักหลายเส้นอย่าง จอร์จ คัมโบโซส 

โดยเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้พวกเขาจะชกกันที่ สหรัฐอเมริกา เพื่อชิงแชมป์ IBO และยังมีตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทมาเป็นรางวัลของผู้ชนะอีกด้วย และเมื่อไม่กี่ชั่วโฒงที่ผ่านมาก็ได้มีการแถลงข่าวครั้งสุดท้าย โดยทั้งสองฝ่ายได้ให้รายละเอียดคร่าวๆดังนี้

"ผมไม่ใช่พวกที่บอกว่า ผมแพ้มาแต่มันทำให้ผมมั่นใจขึ้น ผมแพ้ เดวิน ฮานี่ย์ ผมคิดว่าโลกของมวยอาจจะลืมไปว่าเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ผมแพ้ ผมต้องเตือนอีกครั้งว่าเราเรียนรู้มากมาย เราศึกษามัน แต่สิ่งที่ใหญ่ที่สุดคือผมกลายมาเป็นคนโลภ ผมจะใช้ข้อได้เปรียบในทุกอย่างที่มี ผมมั่งความสนใจไปที่ แม็กซี่ ฮิ้วส์ เราให้ความเคารพเขาอย่างที่สุด เขาอยู่ที่นี่ เรารู้ว่าเขาจะเตรียมอะไรมา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันจะถูกพูดหลังจากวันเสาร์ แต่ในตอนนี้มีความคนเดียวที่ยืนหยู่หน้าผม ผมจะเด็ดหัวเขา นั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในความคิดผม ผมพร้อม ผมตั้งเป้าจะทำลายชายคนนี้" จอร์จ คัมโบโซส  กล่าว

"การเตรียมตัวเป็นไปด้วยดี ทีมฝึกซ้อมของผมอยู่กับผมมา 5 ปี หลังจากไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน ผมให้เวลาพักกับตัวเอง 1 สัปดาห์และกลับมาที่ยิม ผมเป็นมืออาชีพ มันคือาชีพของผม ผมไม่ได้ฝึกซ้อมเพื่อสู้ ผมฝึกและเรียนรู้ตลอดเวลา และในเดือนกุมภาพันธ์เราได้ข้อตกลงกับ จอร์จ ตั้งแต่นั้น หน้าและชื่อของ จอร์จ ก็ถูกพมพ์ไว้ในสมองของผม การเตรียมตัวเป็นไปด้วยดี ผมมั่นใจมาก" แม็กซี่ ฮิ้วส์ กล่าว