ทิม แบรดลี่ย์ ชี้ เราไม่สามารถถามกรรมการถึงเหตุผลการให้คะแนนได้ นั้นคือปัญหา

 

ทิม แบรดลี่ย์ ได้ไปทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ในรายการชกระหว่าง จอร์จ คัมโบโซส กับ แม็กซี่ ฮิ้วส์ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเขาดูจะไม่พอใจผลคะแนนที่ออกมา

โดยเมื่อเช้าวันอาทิตย์ จอร์จ คัมโบโซส ได้ขึ้นชกกับ แม็กซี่ ฮิ้วส์ เพื่อชิงแชมป์โลก IBO รุ่นไลท์เวทและตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทไฟท์บังคับ และผลคะแนนออกมาเป็นฝ่าย จอร์จ คัมโบโซส ที่เอาชนะไปด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 117-111, 115-113 และ 114-114 แต่ในความคิดของ ทิม แบรดลี่ย์ ฝ่าย แม็กซี่ ฮิ้วส์ ควรชนะคะแนน

"เราไม่สามารถถามกรรมการว่าเขาตัดสินไฟท์ยังไงหรือทำไมเขาให้คะแนนแบบนั้น เมื่อมันชัดเจนว่า แม็กซี่ ฮิ้วซ์ ชนะ มันเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดในวงการมวย อีกหนึ่งการตัดสินที่แย่ และตอนนี้ แม็กซี่ ฮิ้วซ์ ต้องกลับบ้านแบบไม่มีเข็มขัด คิดถึงเรื่องนี้ เขาเป็นแชมป์ เขามาที่นี่เพื่อเจอกับ จอร์จ คัมโบโซส และจัดการเขา คิดถภึงเรื่องนี้สิ ตอนนี้เขากลับบ้านแล้ว คิดว่ามันต้องใช้เวลาแค่ไหนที่เขาจะสามารถอยู่ในตำแหน่งนี้ และมันจะใช้เวลาแค่ไหนเพื่อให้เขากลับมาอยู่ในตำแหน่งนี้อีกครั้ง" ทิม แบรดลี่ย์ เผยแพร่ข้อความในโซเชียลมีเดีย

ในกรณีที่มีการตัดสินค้านสายตาแบบนี้ ทางฝั่ง แม็กซี่ ฮิ้วส์ สามารถยืนเอกสารประท้วงได้ แต่มันคงไม่กระทบผลการตัดสิน และทาง จอร์จ คัมโบโซส คงไม่ให้โอกาสเอาแก้มือเพราะไฟท์นี้มีตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับเป็นรางวัลด้วย