อิโนวเอะ เชื่อว่าเขายังพัฒนาได้มากขึ้นที่ 122 ปอนด์

 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นาโอยะ อิโนวเอะ ได้ยืนยันถึงการเป็นซูเปอร์ในระดับปอนด์ต่อปอนด์ด้วยการเอาชนะน็อค สตีเฟน ฟูลตัน และคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทและแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของเขา

เดิมทีไฟท์ระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ สตีเฟน ฟูลตัน ควรจะเกิดขึ้นช่วงต้นปีนี้ เพราะการดำเนินการเจรจาได้เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้วหลังจากที่ นาโอยะ อิโนวเอะ ได้คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทสถาบันหลักครบทุกเส้นและทำการสละแชมป์โลกทุกเส้นในเวลาตลอดมา แต่ นาโอยะ อิโนวเอะ ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้ไฟท์เลื่ิอนมาชกกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"ทุกๆอย่างที่ผมคิดคือ ผมจะชกกับเขาในปีนี้ แต่ผมเกิดบาดเจ็บ และผมต้องเลื่อนไฟท์นี้ ผมขอโทษทีมของผมและทีมของ ฟูลตัน และผมขอบคุณมากที่ยอมรับการชกไฟท์นี้อีกครั้ง ผมมีความสุขมากในตอนนี้" นาโอยะ อิโนวเอะ กล่าวหลังการชกจบลง

การชกไฟท์นี้ดูเหมือนจะสูสีด้วยความเร็วของทั้งสองฝ่าย แต่ทางฝ่าย นาโอยะ อิโนวเอะ เป็ฯฝ่ายที่ชกเข้าเป้าจะแจ้งมากกว่า และท้ายที่สุดเขาก็สามารถน็อค สตีเฟน ฟูลตัน ได้ในยกที่ 8

นาโอยะ อิโนวเอะ มีความสุขกับฟอร์มการชกของตัวเขาเอง แต่เขาเชื่อว่าเขาทำได้ดีขึ้นเมื่อชกในพิกัดที่สูงขึ้นและจะเป็นแชมป์โลกทุกสถาบันในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท

"ผมเชื่อว่าผมสามารถแสดงให้เห็นถึงความเร็วและพลังที่เพิ่มขึ้น แต่ผมก็ยังมีพื้นที่ให้พัฒนา ดังนั้นผมจะแข็งแกร่งขึ้นที่รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท" นาโอยะ อิโนวเอะ กล่าวเพิ่มเติม