ทาปาเลซ ยก อิโนวเอะ ทำได้ดี แต่รู้สึกว่าตัวเขาสามารถสร้างปัญหาให้ อิโนวเอะ ได้

 

แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท มารอน ทาปาเลซ ได้อยู่ที่อาริอาเกะ อารีนา ในวันที่ นาโอยะ อิโนวเอะ เปิดตัวสู่พิกัด 122 ด้วยการเอาชนะน็อค สตีเฟน ฟูลตัน และกลายมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทและแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท

หลังจากการชกจบลง มารอน ทาปาเลซ ได้เข้าไปในสังเวียนและตกลงกับ นาโอยะ อิโนวเอะ ว่าจะชกรวมแชมป์โลกกันในปลายปีนี้

ทำให้ในตอนนี้ไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่น 122 ปอนด์ น่าจะเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นในเดือนธันวาคม

"ผมอยากชกกับ อิโนวเอะ ผมอยากพิสูจน์ตัวเองว่าผมเป็นแชมป์" มารอน ทาปาเลซ กล่าว

อ้างอิงจาก เจซี มานันกิล โปรโมเตอร์ร่วมของ มารอน ทาปาเลซ ไฟท์ระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ มารอน ทาปาเลซ จะเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดนการจัดการการชกไฟท์นี้จะเป็นการเจรจาระหว่าง ฌอน กิบบอนส์ จาก MP โปรโมชั่น(อีกโปรโฒชั่น ร่วมของ มารอน ทาปาเลซ) กับ ฮิเดยูกิ โอฮาชิ โปรโมเตอร์ร่วม และผู้จัดการของ นาโอยะ อิโนวเอะ

เจซี มานันกิล ยังได้เปิดเผยอีกว่า มารอน ทาปาเลซ นั้นยก นาโอยะ อิโนวเอะ ให้เป็นนักชกที่ดีมากๆ แต่ก็มีจุดที่พวกเขาได้เปรียบ

มารอน ทาปาเลซ ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนในไฟท์ที่เขาเอาชนะ มูโรจอน อักมาเดลีฟ และคว้าแชมป์โลกทั้งสองเส้นจาก มูโรจอน อักมาเดลีฟ มาเป็นของตนเอง แฟนมวยชาวไทยน่าจะจำเขาได้ดีเพราะเมื่อปี 2016 มารอน ทาปาเลซ ได้บุกมาเอาชนะ ผึ่งหลวง ส.สิงห์อยู่ ที่ประเทศไทย ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวท