สเปนซ์ ขอเดิมพันธ์ทุกอย่างกับไฟท์กับ ครอว์ฟอร์ต

 

แชมป์โลก WBC, IBF และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวท เออร์โรล สเปนซ์ มีความมั่นใจมากในการชกกับ เทอเร้น ครอว์ฟอร์ต แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวทในเช้าวันพรุ่งนี้

การชกไฟท์นี้จะมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเวลเธอร์เวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ

"ผมไม่เคยยอมแพ้(ที่จะรอชกไฟท์นี้) แม้ว่าคนดูแลจะบอกให้ผมเพิ่มพิกัดและเดินหน้าไปต่อ การเจรจามันยากมาก แต่ผมก็ติดอยู่กับการเจรจา ผมบอกว่า เราสามารถทำให้ไฟท์นี้เกิดขึ้นได้ ท้ายที่สุดมันก็เกิดขึ้น มันใช่เวลาแต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว และผมรู้สึกว่ามันเป็นไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดไม่ใช่แค่ในทศวรรษนี้ อาจจะเป็นใน 20 ปีหลังเลย" เออร์โณล สเปนว์ กล่าวกับ Sports Illustrated

มีการเปิดเผยว่า เออร์โรล สเปนซ์ ได้ข้อเสนอก้อนโตในการเลื่อนไปชกกับ คีธ เธอร์แมน ที่ 154 ปอนด์ แต่เขาก็เลือกจะอยู่ที่เวลเธอร์เวทเพื่อชกกับ เทอเร้น ครอว์ฟอร์ต

"เพราะว่ามันเป็นไฟท์ที่จะถูกกจดจำ มันเป็ฯไฟท์ที่ยอดเยีย่มแห่งยุค และผมรู้สึกว่าผมจะยังมีชื่อของ ครอว์ฟอร์ต อยู่ในหัวแม้จะเพิ่มพิกัดไปแล้วก็ตาม ทุกๆคนจะยังเอาชื่อผมไปเทียบกับชื่อเขา และสิ่งเดียวกันก็จะเกิดขึ้นกับเขา พวกเขาจะเอาชื่อผมไปเทียบกับชื่อเขา ผมรู้สึกว่ามีแค่คนโกหกเท่านั้นที่จะพูดต่างออกไป พวกเขาจะบอกว่าเขาจะชนะผมและบอกว่าเขาดีกว่าผม ผมเลือกที่จะให้ผลออกมาในวันที่ 29 กรกฎาคม(เช้าวันที่ 30 กรกฎาคมตามเวลาไทย)ที่ Showtime ผมจะเดิมพันธ์ที่อย่าง ทำทุกอย่างเพื่อชนะไฟท์นี้ ทุกคนต้องมั่นใจว่าพร้อม มันจะเป็นเหตุการณ์พิเศษ" เออร์โรล สเปนซ์ กล่าวเพิ่มเติม