สเปนซ์ รับ ครอว์ฟรอต ดีกว่า

 

แชมป์โลก 3 รุ่น เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้บันทึกชื่อของเขาไว้ในหนังสือประวัติศาสตร์ หลังจากเอาชนะ TKO เออร์โรล สเปนซ์ ในยกที่ 9 และกลายมาเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกันของรุ่นเวลเธอร์เวท คนแรกในประวัติศาสตร์

"เขาแค่ดีกว่าในคืนนี้ เขาให้หมัดแย็บ ผมเสียจังหวะไป เขาเป็นคนที่ดีกว่าในคืนนี้" เออร์โรล สเปนซ์ กล่าวถึงไฟท์กับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต

นอกจากจะเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวคนแรกของรุ่นเวลเธอร์เวทแล้ว เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ยังเป็นคนแรกที่เป็นแชมป์โลกสถาบันหลัก 4 เส้นในเวลาเดียวกันได้ถึง 2 รุ่น

สำหรับไฟท์นี้ ผลการชกจบลงด้วยชัยชนะของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต อย่างที่หลายๆคนคาดการ แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจก็คือความต่างของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ เพราะก่อนหน้านี้ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต มักถูกกล่าวถึงว่าตั้งแต่มาที่รุ่น 147 ปอนด์เขายังไม่ได้ชกกับนักชกที่เป็นอันดับสูงของรุ่น ผิดกับ เออร์โรล สเปนซ์ ที่ผ่านหลายๆคนมาคนกลายมาเป็นแชมป์โลก 3 เส้น

"เขาแค่ปล่อยหมัดแยบ เขาจัดจังหวะด้วยหมัดแยบ จังหวะของเขาเป็นจุดสำคัญ ผมไม่แปลกใจที่เจอความเร็วและความแม่นยำของเขา มันเป็นสิ่งที่ผมคิดไว้แล้ว" เออร์โรล สเปนซ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับ เออร์โรล สเปนซ์ คาดว่าหลังจากนี้เขาคงเลื่อนไปชกที่ 154 ปอนด์ เพราะดูแล้วในเวลานี้การทำน้ำหนักที่ 147 ปอนด์ คงจะไม่ใช่งานที่ง่ายสำหรับเขาแล้ว