ครอว์ฟอร์ต เชื่อว่าเขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ T-Mobile อารีนา เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้เอาชนะน็อค เออร์โรล สเปนซ์ และกลายมาเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกันเป็นครั้งที่ 2 แต่คราวนี้เป็นที่รุ่น 147 ปอนด์

ก่อนหน้านี้ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เคยครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกันที่รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวทมาก่อน และที่รุ่นไลท์เวทเขาก็เคยเป็นแชมป์โลก WBO

"เหมือนที่ผมพูดก่อนหน้านี้ ความฝันของผมมีเพียงการเป็นแชมป์โลก ผมประสบความสำเร็จมากกว่าเป้าหมายแล้ว ผมไม่ใครเชื่อในตัวผมเมื่อผมขึ้นมา แต่ผมทำให้ทุกคนเชื่อ ผมอยากขอบคุณ สเปนซ์ และทีมของเขาเพราะถ้าไม่มีพวกเขาเรื่องเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้

"ชัยชนะเป็นทุกอย่างเพราะคนที่ผมแย่งเข็มขัดมา พวกเขาพยายามกันผมออกไป พวกเขาพูดไม่ดีเกี่ยวกับผม พวกเขาบอกว่าผมไม่ดีพอและผมไม่ได้แชมป์พวกนี้ในรุ่นเวลเธอร์เวท ผมได้แต่แหงนหน้ามองฟ้าภาวนากับพระเจ้าที่ได้มอบโอกาสให้ผมแสดงให้โลกนี้เห็นว่า เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ยอดเยีย่มแค่ไหน คืนนี้ ผมเชื่อว่าผมได้แสดงให้เห็นว่าผมยอดเยี่ยมแค่ไหนแล้ว" เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าว

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ชก เออร์โรล สเปนซ์ ร่วงไปโดนนับในยกที่ 2 อีก 2 ครั้งในยกที่ 7 หมัดแยบของเขาเป็นปัญหาหลักๆของ เออร์โรล สเปนซ์

"เราคาดการไว้ ในค่ายฝึกผมฝึกหมัดแยบหมัดกระทุ้งเป็นปกติ แต่เรารู้ว่ามันใช้ไม่ได้สำหรับ เออร์โรล สเปนซ์ เพราะทนทานเขาแข็งแรง ดังนั้นเราจึงฝึกหมัดแยบหนักๆ หมัดแบบนี้อัดเขาและหยุดเขาจากแผนการ

"มันเป็นการยุติที่ดี ทุกคนรู้ว่าผมเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม กรรมการทำสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อปกป้องนักชก"  เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าว