ชาร์ลโล ชี้ ทิม ซูย์ ไม่ได้ให้อะไรกับอาชีพเขา

 

เจอร์เมล ชาร์ลโล ไม่ได้ปิดโอกาสในการกลับมาชกที่รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวทอีกครั้ง รวมถึงการชกกับ ทิม ซูย์ ด้วย แต่ในเวลานี้เขาคิดว่าไฟท์กับ ทิม ซูย์ ไม่สร้างประโยชน์ให้กับเขา

"ผมรู้ว่า ทิม ซูย์ เป็นผู้ท้าชิงของผม แต่เขาไม่มีผลอะไรกับอาชีพผม" เจอร์เมล ชาร์ลโล กล่าวกับ Showtime เมื่อถูกถามถึงการตัดสินใจเลื่อพิกัดไป 2 รุ่นเพื่อชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ

เจอร์เมล ชาร์ลโล นั้นครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 ของรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท และในเวลานี้ ทิม ซูย์ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท แต่กลับมีกำหนดการไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เจอร์มอล ชาร์ลโล ประกาศออกมา

WBO นั้นออกคำสั่งให้ เจอร์เมล ชาร์ลโล ป้องกันแชมป์โลกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแต่กำหนดการเลื่อนออกมาเรื่อยๆเพราะทาง เจอร์เมล ชาร์ลโล แจ้งว่าได้รับบาดเจ็บ โดยมีข่าวว่าทาง WBO ได้ร้องขอความคืบหน้าในการพื้นฟูรักษาจาก เจอร์เมล ชาร์ลโล ถึง 2 ครั้ง และท้ายที่สุดเขาก็เลือกเลื่อนพิกัดไปชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แทน ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่ เจอร์เมล ชาร์ลโล จะเสียแชมป์โลกของเขาไปอย่างน้อย 1 เส้น

อย่างไรก็ตาม เจอร์เมล ชาร์ลโล เชื่อว่าเขายังไม่หมดธุระกับรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวทและต้องการให้ ทิม ซูย์ สร้างชื่อเสียงให้มากกว่านี้

"เขายังต้องการสร้างตัวเอง สร้างอาชีพของตัวเอง ผมไม่รู้สึกแย่กับเรื่องนี้ แต่ถึงอย่างไรผมก็ลงไปชกกับเขา จากนั้นเราก็เจออาการบาดเจ็บ และในตอนนี้เราได้โอกาสแบบนี้(ไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ) เราจะมุ่งไปทางนั้นเพื่อคว้ามัน

"ผมยังไม่หมดธุระกับ 154 แต่ผมจะไปคว้ามงกุฎ รอย(โจนส์)สามารถเลื่อนขึ้นไปและกลับลงมาได้ ตอนนี้ถึงตาของผมแล้ว" เจอร์เมล ชาร์ลโล กล่าว