โดแนร์ เผยปัญหาอยู่ที่เขาเอง

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมานอกจากไฟท์ระหว่าง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ แล้วยังมีไฟท์ชิงแชมป์ WBC รุ่นแบนตั้มเวทระหว่าง โนนิโต้ โดแนร์ กับ อเล็กซานโดร ซานติอาโก้ ซึ่งผลออกมาเป็นฝ่าย อเล็กซานโดร ซานดิอาโก้ ที่ชนะคะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 116-112, 116-112 และ 115-113

"ผมผิดหวัง ผมภาวนาเพื่อให้ได้ชกมานาน ผมยังรู้สึกดี ยินดีกับ อเล็กซานโดร เขาสมควรได้รับมัน เขาเป็นของจริง" โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว

อเล็กซานโดร ซานติอาโก้ ขึ้นชกในฐานะมวยรองเมื่อต้องชกกับ โนนืโต้ โดแนร์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น แต่เขาเอาชนะ โนนิโต้ โดแนร์ ด้วยหมัดแย็บ ขวาตรงกับฮุคซ้าย ทาง โนนิโต้ โดแนร์ ก็สามารถออกหมัดฮุคซ้ายของเขาได้เหมือนกัน แต่ก็ไม่สามารถทำให้ อเล็กซานโดร ซานติอาโก้ แสดงอาการได้

"ผมพยายามปล่อยหมัดสวนหลายครั้งและอัดพลังเข้าไป ผมพยายามสู้เหมือนนักรบ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ฝึกซ้อมมา" โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว

นักชกทั้ง 2 คนปล่อยหมัดเข้าเป้ารวมกัน 130 ครั้งใน 12 ยก ซึ่งทาง อเล็กซานโดร ซานติอาโก้ มีสถิติเข้าเป้าสูงกว่า ซึ่ง โนนิโต้ โดแนร์ ปล่อยหมัดเข้าเป้าในช่วง 6 ยกแรก ก่อนที่ทาง อเล็กซานโดร ซานติอาโก้ จะคุมเกมได้ในยกที่เหลือ

ด้วยอายุ 40 ปี โนนิโต้ โดแนร์ เสียโอกาสในการสร้างสถิติการคว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทด้วยอายุสูงที่สุด แต่ในตอนนี้เขาจะกลับไปคิดว่าจะทำอาชีพนี้ต่อไปหรือไม่

"ผมรักกีฬานี้มาก เราจะกลับไปที่ห้องและคุยเรื่องนี้และดูว่าจะไปทางไหนต่อ มันมีบางครั้งที่ผมไม่ลั่นไกออกหมัด นั้นเป็นปัญหาใหญ่" โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว