แบรนดอน ฟิกัวโร อยากเจอ อิโนวเอะ

 

หลังจากความพ่ายแพ้ของ สตีเฟน ฟูลตัน ทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ก็กลายมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทและแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท และถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวททันที แม้จะชกที่รุ่นนี้เพียงไฟท์เดียว

แบรนดอน ฟิกัวโร นั้นเป็นคนที่วิเคราะห์ผลการชกของไฟท์ระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ สตีเฟน ฟูลตัน ได้ถูกต้อง โดยอยู่ฝั่ง นาโอยะ อิโนวเอะ แม้ว่าเขาจะเคยแพ้ สตีเฟน ฟูลตัน มา

"ผมรู้สึกว่า อิโนวเอะ อยู่เหนือกว่าระดับที่เขารับมือได้ เขาฉลาด มีพลัง อิโนวเอะ แม้มากด้วย" แบรนดอน ฟิกัวโร กล่าวกับ 210 BoxingTV

เป้าหมายหน้าของ นาโอยะ อิโนวเอะ ดูเหมือนจะเป็นการชกกับ มารอน ทาปาเลซ แชมป์โลกสถาบันหลักอีก 2 เส้นที่เหลือในรุ่น 122 ปอนด์ คาดว่าการชกจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้ ถ้าเกิดว่า นาโอยะ อิโนวเอะ เอาชนะ มารอน ทาปาเลซ ได้อีกเขาก็จะเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักทุกเส้นของรุ่น 122 ปอนด์

หลังจากนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะเลื่อนพิกัดไปอีกรุ่น ซึ่งก็จะเป็นรุ่นเฟเธอร์เวทที่ แบรนดอน ฟิกัวโร ชกอยู่

แบรนดอน ฟิกัวโร นั้นเลื่อนมาชกที่เฟเธอร์เวทในปีที่แล้ว และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเขาก็เอาชนะ มาร์ค มักซาโย และคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฟเธอร์เวท และเขาก็หวังว่าจะได้ชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ ในอนาคต

"อิโนวเอะ VS ผม จะเป็นไฟท์ที่ดี ผมคิดว่าใครชกกับผมก็จะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยมเพราะผมจะมาเพื่อสู้ ผมมีความสุขกับการชกคนที่ดีที่สุดในหมู่คนที่ดีที่สุดและผมก็อยากชกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ" แบรนดอน ฟิกัวโร กล่าว