WBC อนุมัติให้ ฮานี่ย์ เลื่อนไปชกกับ โพรเกรซ ที่ 140 ปอนด์

 

มีการยืนยันจาก WBC ว่าได้มีการอนุมติให้ทาง เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นไลท์เวท ให้สามารถชิงแชมป์โลกในรุ่น 140 ปอนด์ ได้

"แชมป์ WBC รุ่นไลท์เวท เดวิน ฮานี่ย์ ยื่นคำขอเพื่อชกกับ แชมป์ WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท เรจิส โพรเกรซ ทาง แชมป์ ฮานี่ย์ ต้องการเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทจนกว่าการชกกับ โพรเกรซ จบลง แล้วเขาจะตัดสินใจว่าชกที่รุ่นไหนต่อ

"ชาเคอร์ สตีเวนสัน เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBC ในรุ่นไลท์เวท คณะกรรมการ WBC ได้ลงคะแนนส่วนใหญ่อนุญาตให้ทาง ฮานี่ย์ ชกกับ โพรเกรซ เพื่อชิงแชมป์ WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท โดย ฮานี่ย์ จะมีสถานะเป็นแชมป์ลาพัก และจะมีคำสั่งไฟท์บังคับให้ ชาเคอร์ สตีเวนสัน กับผู้ท้าชิงอันดับสูงที่สุดในรุ่น" คณะกรรมการ WBC เปิดเผยต่อ Boxing Scene

ในเวลานี้ เดวิน ฮานี่ย์ ไม่มีต้นสังกัดหลักอย่างเป็นทางการ หลังจากที่หมดสัญญาชก 3 ไฟท์กับ ท็อปแรงค์ และ ดิเบลล่า เขาจึงมีอิสระในการเลือกเป้าหมายต่อไปของเขามาก ในเวลานี้เขาครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นไลท์เวท มันก็ดูเหมือนเขาจะประสบความสำเร็จในรุ่นนี้แล้ว และนักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่นไลท์เวทเวลานี้ก็เลื่อนไปที่ 140 ปอนด์แล้วหลายๆคน แต่ทางรุ่นไลท์เวทก็มีนักชกคนใหม่เข้ามาอย่างเช่น ชาเคอร์ สตีเวนสัน ท้ายที่สุดเขาจะชกที่ 140 ปอนด์ต่อไปหรือกลับมาชกที่ 135 ปอนด์ ก็คงขึ้นอยู่กับผลการชกกับ เรจิส โพรเกรซ