โพรเกรซ ชี้ถ้า ฮานี่ย์ มาชกที่ 140 ปอนด์ก็ควรเสียแชมป์

 

ค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เดวิน ฮานี่ย์ มีความต้องใจจะเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์ในไฟท์หน้า  แต่ในเวลานี้เขาครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่น 135 ปอนด์และเขาต้องการจะเก็บมันไว้ แม้จะเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์

เรจิส โพรเกรซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท เป็นคนที่มีโอกาสสูงที่สุดที่จะได้ชกกับ เดวิน ฮานี่ย์ 

เดวิน ฮานี่ย์ ที่ในเวลานี้ไม่มีต้นสังกัดหลัก ได้ยืนคำร้องไปที่ WBC เพื่อขอให้เขายังคงรักษาแชมป์โลกไว้ แม้จะเลื่อนพิกัดไปชกกับ เรจิส โพรเกรซ โดยล่าสุดทาง WBC ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขารับคำร้องและอนุญาตให้ เดวิน ฮานี่ย์ สามารถไปชหที่ 140 ปอนด์ ได้โดยที่เขาจะมีสถานะเป็นแชมป์โลกลาพักของรุ่น 135 ปอนด์ ซึ่ง เรจิส โพรเกรซ มองว่ามันน่าอาย เพราะเป็นเหมือนการแสดงออกว่าไม่มั่นใจว่าจะชนะในไฟท์ที่ 140 ปอนด์

"มันงี่เง่า เขาไม่สามารถเก็บเข็ฒขัดไว้ได้ มัวริซิโอ(สุไลมาน)ควรยึดมันคืน เขาไม่สามารถเก็ฐเข็มขัดไว้ ให้คนอื่นได้สฤู้เพื่อแชมป์รุ่น 135 ปอนด์

"เขาพยายามสร้างแผนป้องกัน เขาพยายามมาที่ 140 ดูว่าจะชกกับผมได้ไหม จะคว้าแชมป์ได้ไหม ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้น ผมจะน็อคเขาและขยี้เขา และจากนั้นเขาจะกลับไป 35 เพื่อบอกว่ายังเป็นแชมป์ 4 เส้นอยู่ เราไม่ทำแบบนั้น ถ้าคุณเลื่อนขึ้นมาชกกับผม คุณก็อยู่ที่ 140 เลย คุณจะได้ชกกับผมเพื่อเข็มขัดของผม และนั้นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น

"มั่นใจในตัวเองหน่อย คุณไม่มีเบาะรองรับที่ 35 และประกาศว่ายังเป็นแชมป์ที่ 35 ถ้าคุณขึ้นมา 140 คุณก็มาที่ 140 ในตอนนี้ผมเซ็นสัญญาส่วนของผมแล้ว ตอนนี้ถึงคิวเขาเซ็นส่วนของเขา" เรจิส โพรเกรซ กล่าว