ไฟท์ โจชัว - ไวท์ ยกเลิกแล้ว

 

การระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ที่มรกำหนดการชกในเช้ามืดของวันที่ 13 สิงหาคม ถูกยกแล้วหลังจากที่ทาง VADA ได้แจ้ง แมทต์รูม ว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ ถูกตรวจพบสารต้องห้าม

ไฟท์นี้เป็นไฟท์คั่นเวลาของ แอนโทนี่ โจชัว ก่อนจะไปรับเงินก้อนโต้ในช่วงท้ายปีด้วยการชกที่ตะวันออกกลาง ซึ่งในเวลานี้คู่ชกช่วงท้ายปีของ แอนโทนี่ โจชัว จะเป็น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อดีตแชมป์โลก WBC

ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ แอนโทนี่ โจชัว เคยชกกันมาแล้วเมื่อปี 2015 ในเวลานั้น แอนโทนี่ โจชัว ชนะน็อกไปได้ในยกที่ 7 ไฟท์นี้จึงเป็นเหมือนไฟท์รีแมทต์หลังจากผ่านมา 10 กว่าปี แต่ท้ายที่สุดมันก็ไม่เกิดขึ้น

ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ออกแถลงการหลังจากมีข่าวออกมาว่าเขาบริสุทธิ์

"ผมช็อคและเสียใจที่ได้เห็นรายงานของ VADA ที่เป็นผลร้ายกับผล ผมเพิ่งจะรู้ข่าวเมื่อเช้านี้และยังตกใจอยู่ ผมเพิ่งเคยถูกยกเลิกไฟท์โดยไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์

"ผมสามารถยืนยันได้ว่าผมไม่เคยใช้สารในรายงาน ทั้งในค่ายฝึกหรือใช้ชีวิตนี้ ผมบริสุทธิ์ และขอให้เวลาผมเขากระบวนการพิสูจน์โดยไม่มีใครมาแทรกแทรง

"ผมรับการตรวจของ VADA 24/7 สำหรีบไฟท์นี้ ผมทำด้วยความสมัครใจ และใช้เงินของผมสำหรับไฟท์ที่ผ่านมาทั้งหมดของผม

"นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมได้รับรายงานว่าผมถูกตรวจพบสารที่ผมไม่ได้ใช้ และผมผ่านมามาแล้ว ผมจะทำมันอีก พิสูจน์ว่าผมบริสุทธิ์" ดิลเลี่ยน ไวท์ ออกแถลงการอย่างเป็นทางการ

การชกจะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ และ แอนโทนี่ โจชัว จะมีไฟท์ในช่วงสิ้นปีที่สำคัญกว่าไฟท์นี้ กำหนดการไฟท์นี้จึงจะเลื่อนออกไปไม่ได้ มันจึงอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ทาง แมทต์รูม ตัดสินใจตัดชื่อของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ออกและหาคู่ชกรายการใหม่ให้ แอนโทนี โจชัว ในทันที