แจ็ค แคทเทอรัลล์ ชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ตุลาคมนี้

 

แชมป์ WBA Intercontinental รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท แจ็ค แคทเทอรัลล์ จะป้องกันแชมป์ของเขากับ อดีตแชมป์โลกหลายรุ่น ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ที่เมืองลิเวอร์พูล

แจ็ค แคทเทอรัลล์ เป็นที่รู้จักมาจากการชกกับ จอช เทเลอร์ ที่ในเวลานั้นครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่น 140 ปอนด์ ผลออกมาทาง จอช เทเลอร์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ และทาง แจ็ค แคทเทอรัลล์ คิดว่าผลคะแนนไม่ยุติธรรมทำให้พวกเขาตัดสินใจจะชกรีแมทต์ และด้วยเหตุผลต่างๆทำให้ทั้ง แจ็ค แคทเทอรัลล์ และ จอช เทเลอร์ ต้องร้างสังเวียนไปช่วงระยะใหญ่แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ชกกัน โดยเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา แจ็ค แคทเทอรัลล์ ตัดสินใจเดินหน้าต่อไปด้วยการขึ้นชกกับ ดาร์ราจห์ โฟลีย์ และชนะคะแนนไปได้ด้วยมติเป็นเอกฉันท์พร้องทั้งยังคว้าแชมป์ WBA Intercontinental มาครองได้ด้วย

สำหรับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ เขาคืออดีตแชมป์โลก 3 รุ่นตั้งแต่รุ่นเฟเธอร์เวท, ซูเปอร์เฟเธอร์เวท และไลท์เวท เขาคือคนที่ชก วาซิล โลมาเชนโก้ ในช่วงพีคให้ร่วงไปโดนนับได้(แม้ว่าท้ายที่สุดจะแพ้คะแนน) และยังสามารถปรับนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงอย่าง เควิน มิตเชลล์, แอนโทนี่ คอลลา และ ลุค แคมเบล มาแล้ว แต่ในเวลานี้เขามีอายุกว่า 37 ปีแล้ว และ 3 ไฟท์ล่าสุดของเขาในช่วง 2 หลัง เขาแพ้ทุกไฟท์ ส่วนไฟท์กับ แจ็ค แคทเทอรัลล์ ในครั้งนี้จะเป็นไฟท์แรกของเขาในปีนี้