คราว์ฟอร์ต เผยไม่คิดชกที่พิกัดมากกว่า 154 ปอนด์

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้เอาชนะ เออร์โรล สเปนซ์ และกลายมาเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักของรุ่น 147 ปอนด์ทั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกันได้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

การชกออกมาเหนือความคาดหมายของหลายๆคนที่ ทาง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ชกได้เหนือกว่าทาง เออร์โรล สเปนซ์ มาก

ในเวลานี้สิ่งที่แฟนมวยสนใจก็คือไฟท์หน้าของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต จะเป็นใคร ทั้งนี้ทาง เออร์โรล สเปนซ์ นั้นมีสิทธิที่จะขอไฟท์รีแมทต์จากเงื่อนไขในสัญญาชก ซึ่งถ้าเขาขอรีแมทต์หลายๆคนคิดว่าคงจะเป็นการชกที่ 154 ปอนด์ มากกว่า 147 ปอนด์

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ไม่ปิดโอกาสที่จะชกที่ 154 ปอนด์ แต่คงไม่เลื่อนไปพิกัดที่สูงกว่า 154 ปอนด์แล้ว

"ผมควรบอกว่า 154 เป็นพิกัดสูงสุด ที่เป็นไปได้ มีเด็กตัวโตๆอยู่ที่นั้น ผมไม่ใช่คนที่จะประกาศว่าผมจะชนะโลกทั้งใบ ผมเข้าใจว่ามันมีเหตุผลที่ต้องมีพิกัดน้ำหนักและผมเคารพพิกัดน้ำหนักแต่ละรุ่น ผมคิดว่า 154 ปอนด์คือสูงสุดสำหรับผม พูดถึงอายุ ผมจะ 36 ในเดือนกันนายนนี้ ผมตค้องตัดสินใจอะไรดีๆ" เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าวกับ Hot 97

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ระบุในการสัมภาษณ์เดียวกันว่าหนึ่งในเป้าหมายของเขาคือการชกกับ เจอร์เมล ชาร์ลโลที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่น 154 ปอนด์ แต่ในเวลานี้ เจอร์เมล ชาร์ลโล จะเลื่อนไปชกที่ 168 ปอนด์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ

"ชาร์ลโล ครองแชมป์ทั้งหมดที่ 154 ผมครองแชมป์ทั้งหมดที่ 147 ผมไม่เห็นว่าจะมีใครอยู่ในระดับเดียวกับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต หรือ เออร์โรล สเปนซ์ นอกจาก คาเนโล่(ซาอูล อัลวาเรซ) แต่เขาชกที่ 168 ปอนด์หรือมากกว่านั้น ผมไม่คิดว่าผมจะได้ชกกับเขา" เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าวเพิ่มเติม