เฮเลนิอุส แทนที่ ไวท์ ในไฟท์กับ โจชัว วันอาทิตย์นี้

 

หลังจากทาง VADA ตรวจพบสารต้องห้ามในตัวอย่างของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ทาง แมตท์รูมก็ได้ตัดชื่อ ดิลเลี่ยน ไวท์ ออกจากไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่จะชกกันในเช้ามืดวันที่ 13 สิงหาคมนี้

ล่าสุดมีการเปิดเผยแล้วว่า โรเบิร์ต เฮเลนิอุส นักชกรุ่นเฮฟวี่เวทจากฟินแลนด์ จะมีชื่อเป็นคู่ชกของ แอนโทนี่ โจชัว แทน ดิลเลี่ยน ไวท์ ในกำหนดการเดิม

โรเบิร์ต เฮเลนิอุส นั้นเพิ่งจะขึ้นชกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขาเอาชนะน็อค มิก้า มิโลเนน ไปได้ในยกที่ 3 ด้วยความที่ไฟท์เพิ่งจบลงและ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก เขาจึงเป็นคนที่พร้อมจะขึ้นชกในวันอาทิตย์นี้

"มันไม่ใช่การเล่นตามบท ผมเคารพ เฮเลนิอุส และ ผมอาจจะบอกได้ว่าผมเคารพทุกคนที่ก้าวมาชกในสังเวียน ผทตั้งเป้าจะชนะ ผทสามารถก้าวไปที่เป้าหมายที่ใหญ่กว่าได้ แต่มันมีจุดแวะพักในแผนที่ คืนวันเสาร์นี้ คนที่ดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะ" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

หลังจากไฟท์ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้แล้ว มีความเป็นได้สูงมากที่ปลายปีนี้ แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกที่ตะวันออกกลางกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่งมันเป็นแผนการหลักในปีนี้ของ แอนโทนี่ โจชัว

ทาง โรเบิร์ต เฮเลนิอุส เองก็เคยขึ้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่เขาแพ้ไปตั้งแต่ยกแรกของการแข่งขัน การชกไฟท์นี้อาจจะเป็นตัววัดระดับของ แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ก่อนที่การชกจริงจะเริ่มขึ้น

"ผมตื่นเต้นที่จะได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้(เช้าวันที่ 13 สิงหาคมตามเวลาไทย) ผมเป็นไวกิ้งที่จะเผชิญหน้ากับศัตรูเสมอ นี่เป็นโอกาสที่ผมจะไม่ปัดทิ้ง ผมวางแผนจะทำมันให้สุดความสามารถ" โรเบิร์ต เฮเลนิอุส กล่าว

น่าสนใจที่เดียวที่ทาง แมทต์รูม เลือกเอานักชกที่เพิ่งชกไปเพียงสัปดาห์เดียวก่อนวันชกจริงมาเป็นคู่ชกของ แอนโทนี่ โจชัว ผลการชกไฟท์นี้จะไม่เพิ่มชื่อเสียงหรือความน่ากลัวให้ แอนโทนี่ โจชัว เพราะแม้ว่าเขาจะชนะ มันก็เป็นการชนะนักชกที่เพิ่งชกมาไม่นาน ถ้าจะให้เดา เป้าหมายหลักของการตัดสินใจของ แมทต์รูม คงจะเป็นความปลอดภัยของไฟท์ช่วงสิ้นปีมากกว่าเรื่องอื่นๆ