โจชัว เลือกชกกับมวยแทนดีกว่าพวกใช้ยา

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็ฯครั้งที่ 2 ในการชกมวยอาชีพของ แอนโทนี่ โจชัว ที่ต้องชกกับมวยแทนเพราะคู่ชกตามกำหนดการชกถูกตรวจพบสารต้องห้าม

ย้อนไปปี 2019 โจชัว มีกำหนดการชกกับ จาร์เรล มิลเลอร์ ที่เมดิสันสแควร์การ์เด้น ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ทาง มิลเลอร์ ถูกถอดออกจากไฟท์เพราะถูกตรวจพบสารต้องห้ามหลายตัว โดยคนที่มาแทน มิลเลอร์ คือ แอนดี้ ลูอิส ท้ายที่สุดไฟท์ดังกล่าวเป็นไฟท์ที่ทำให้ โจชัว ต้องแพ้ครั้งแรกในการชกอาชีพ

เมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ  โจชัว ต้องเจอกับสถานะการณ์คล้ายๆกัน เดิมทีเขาต้งอชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ แต่ทาง ดิลเลียน ไวท์ ถูกทาง VADA ตรวจพบสารต้องห้ามก่อนหน้าการชกเพียง 1 สัปดาห์ ทางแมทต์รูมจึงได้ถอดชื่อ ไวท์ และแทนที่ด้วย โรเบิร์ต เฮเลนิอุส ในเวลาเพียงไม่นาน

แม้จะไม่มีได้เตรียมตัวการชกมาเพื่อเจอกับมวยแทน แต่เมื่อนักชกเดิมมีปัญหาเรื่องสารต้องห้าม ทาง โจชัว ก็ยินดีชกกับมวยแทนมากกว่า

"ผมเลือกทางแบบนี้มากกว่าชกกับคนใช้ยาในสังเวียน คุณรู้ว่าเราใช้เงินตัวเองในการเข้ารับการตรวจและจะได้ทำงานกับคนที่ยอดเยี่ยม และผมดีใจที่คนแบบนี้ถูกตรวจเจอ เพราะมันเป็นเกมที่แข็งแกร่ง มันอาจจะเป็นฝันร้ายที่ต้องเจอกับบางคนที่ถูกกระตุ้นหรืออะไรก็ตาม ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขาใช้อะไร แต่มันอาจจะเป็นฝันร้าย

"เราต้องกำจัดมันออกไปจากวงการมวยถ้าเราทำได้ เพราะมีนักชกมากมายเอาชีวิตตัวเองเข้าแลกและผมก็เกลียดที่หนึ่งในพวกเขาต้องได้รับบาดเจ็บต่อเนื่องไปตลอดชีวิต หน่วงานต่อต้านสารกระตุ้น พวกเขาทำงานได้ยอดเยี่ยม ผมเพื่อถูกทดสอบฉี่,เลือด และอื่นๆ เป็นสปอร์ตแมนที่สะอาด ใช้ชีวิตอย่างสะอาด" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

แอนโทนี่ โจชัว เป็นนักชกที่ดูจะมีปัญหากับเรื่องสารกระตุ้นหรือสารต้องห้ามอยู่แล้ว เพราะด้วยรูปร่างและกล้ามเนื้อที่ใหญ่โตเขามักถูกโจมตีว่าใช้สารกระตุ้นในช่วงที่เริ่มชกอาชีพใหม่ๆ