โพรเกรส รับอยากชกกับ ฮษนี่ย์ แต่คงไม่รอไปตลอดชาติ

 

จากข่าวที่ เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นไลท์เวทกำลังจะเลื่อนพิกัดไปชกที่ 140 ปอนด์ โโยมีเป้าหมายเป็น เรจิส โพรเกรส แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท

โดยทาง เดวิน ฮานี่ย์ ได้ประกาศออกสื่อว่าจะชกกับ เรจิส โพรเกรซ ในไฟท์หน้าและได้ทำเรื่องของรักษาสถานะแชมป์โลกที่พิกัด 135 ปอนด์ ไว้แล้ว แต่ดูเหมือนจนถึงเวลานี้เขายังไม่ได้เซ็นสัญญาชก

จากสภาพการณ์ต่างๆในเวลานี้ เดวิน ฮานี่ย์ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของ เรจิส โพรเกรส แต่ เรจิส โพรเกรส เปิดเผยว่าคงจะไม่รอ เดวิน ฮานี่ย์ ตลอดไป

"ผมอยากชกกับ เดวิน จริงๆ แน่นอนว่าผมอยากชกกับ เดวิน แต่ผมจะไม่รอตลอดไป มีไฟท์อื่นสำหรับผมด้วย" เรจิส โพรเกรส กล่าวกับ BoxingScene.com

ช่วงก่อนหน้านี้มีนักชกหลายคนเลื่อนมาจากรุ่นไลท์เวท อย่างเช่น ทีโอฟิโม โลเปซ ที่ในเวลานี้คว้าแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวทได้แล้ว รวมไปถึง ไรอัน การ์เซีย ที่แม้จะไม่มีแชมป์โลกแต่ก็มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกามาก เดวิน ฮานี่ย์ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวสำหรับ เรจิส โพรเกรส กลับกันเป็นทาง เดวิน ฮานี่ย์ ที่ควรจะเดินเรื่องต่างๆในเร็วเพราะเขามีแชมป์โลกถึง 4 เส้น(หากไม่นับสถานะลาพักของ WBC ก็เหลือ 3)ที่มีนักชกในทำเนียบผู้ท้าชิงของแต่ละสถาบันรอชกด้วยอยู่