วอร์เรน ชี้ถึง โจชัว ชนะ ไวเดอร์ ได้ ก็เทียบ ฟิวรี่ ไม่ได้

 

แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะเป็นฝ่ายชนะ แอนโทนี่ โจชัว ถ้าพวกเขาชกกัน

ในเวลานี้มีแผนการจะให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนมกราคมของปีหน้าที่ซาอุฯ ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ให้ความเห็นก่อนหน้านี้ว่า ถ้า แอนโทนี่ โจชัว สามารถเอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ เป้าหมายต่อไปก็จะเป็น ไทสัน ฟิวรี่

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นเคยชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ มาแล้ว 3 ครั้ง ผลออกมาเสมอกันในครั้งแรกและเป็นทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ ที่ชนะไปใน 2 ครั้งต่อมา แฟรงค์ วอร์เรน จึงคิดว่า ถึงแม้ว่า แอนโทนี่ โจชัว จะชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ เขาก็ยังไม่ได้อยู่ในระดับของ ไทสัน ฟิวรี่

"ไทสัน ชนะ ไวเดอร์ 3 ครั้ง ดังนั้น ถ้า โจัชว ชนะ ไวเดอร์ ถ้าเขาทำได้แต่ผมคิดว่าเขาทำไม่ได้ ก็ไม่มีผลอะไร

"ไทสัน ชนะเขา 3 ครั้งและอาจจะทำให้เขาเลิกชกเร็วขึ้น ไทสัน ทำกับเขา โดยเฉพาะการชกกันครั้งที่ 3 เขาทำให้ ไทสัน ร่วงได้ เป็นไฟท์ที่ยาก ผมไม่คิดว่า ไวเดอร์ ลงจากสังเวียนในไฟท์นั้นด้วยสภาพที่ดี ผมไมjคิดว่าเขา(โจชัว)จะชนะ ไวเดอร์ แม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ผมพูด ผมไม่คิดว่าเขาจะชนะ ไวเดอร์" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าวกับ Boxing Social

ที่ทาง แฟนงค์ วอร์เรน ระบุว่า ไทสัน ฟิวรี เป็นฝ่ายชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทั้ง 3 ครั้งทั้งๆที่ครั้งแรกที่ ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ผลออกมาเสมอกันเป็นเพราะผลคะแนนในไฟท์แรกดูจะค้านสายตาแฟนมวยหลายๆคน ด้วยฟอร์มของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ขึ้นชกเป็นมวยรองเพราะในเวลานั้นเพิ่งจะกลับมาชกหลังประกาศเลิกชกครั้งแรกไปได้ไม่นาน แต่กลับชกวงนอกคุมเกมได้ตลอด 12 ยก แม้ว่าจะโดนชกร่วงไป 2 นับก็ยังดูได้เปรียบกว่าอยู่ดี แน่นอนว่าผลคะแนนดังกล่าวค้านสายตาของ แฟรงค์ วอร์เรน ด้วย