ทิม ซูย์ มองเห็นโอกาสในการชกกับ ไบรอัน เมนโดซา

 

ทิม ซูย์ นักชกชาวออสเตรเลีย กำลังจะได้เป็นแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท หลังจากที่ระฆังยกแรกในไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เจอร์เมล ชาร์ลโล ดังขึ้น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ ทิม ซูย์ ยกย่องทาง WBO

"เพราะเมื่อคุณทำสิ่งที่ผิดเหมือนกับที่เขาทำ คุณควรถูกยึด ผมดีใจที่ WBO ทำสิ่งที่ถูกต้อง

"มันหมายถึงชื่อของผมจะถูกจดจำไปตลอดในฐานะแชมป์โลก และเข็มขัดเส้นนี้ไม่ได้ถูกมอบให้ผม ผมคว้าแชมป์เฉพาะกาลจากคนอย่าง โทนี่ แฮร์ริสัน ดังนั้นไม่มีอะไรที่ผมได้มาฟรีๆ" ทิม ซูย์ กล่าวกับ Fox Sports ออสเตรเลีย

เดิมที เจอร์เมล ชาร์ลโล ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ทิม ซูย์ ตามคำสั่งของ WBO แต่ทาง เจอร์เมล ชาร์ลโล ขอเลื่อนการชกมาตลอดโดยให้เหตุผลเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่ไปๆมาๆ มีการประกาศว่า เจอร์เมล ชาร์ลโล จะขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ทาง WBO จึงตัดสินใจยึดแชมป์โลก แต่จะให้โอกาส เจอร์เมล ชาร์ลโล ได้เข้าสู่สังเวียนในฐานะแชมป์โลก แต่เมื่อระฆังยกแรกดังขึ้นเขาจะถูกยึดแชมป์โลก และจะเลื่อน ทิม ซูย์ ที่ในเวลานี้ครองแชมป์เฉพาะกาลอยู่ขึ้นเป็นแชมป์ตัวจริงแทน

ไบรอัน เมนโดซา ได้เอาชนะน็อค ไจสัน โรซาริโอ อดีตแชมป์โลกรุ่น 154 ปอนด์เมื่อปีที่แล้ว และเมื่อเมษายนที่ผ่านมาเขาก็สามารถเอาชนะ เซบาสเตียน ฟุนโดรา และคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวทมาครองได้

ทิม ซูย์ คิดว่าหลังจากนี้เขามีโอกาสจะได้ชกกับ ไบรอัน เมนโดซา และมันจะเป็นไฟท์ที่สนุก

"ในเวลานี้ 3 คนที่ดีที่สุดในรุ่นคือ ชาร์ลโล, ผมและ เมนโดซา เขาเป็นแชมป์เฉพาะกาล WBC หมัดคมและพลิ้ว ชกแบบไม่ตั้งการ์ด มีพลังหมัดจากทั้ง 2 ข้าง เป็นจอมน็อคเอาท์ ดังนั้นเมื่อคุณดูฟอร์มการชกในไฟท์หลังๆและการชกของผมในไฟท์หลังๆ มันจะเป็นไฟท์ที่สร้างสีสันให้รุ่นนี้อย่างแน่นอน" ทิม ซุย์ กล่าว