อารัม ปฏิเสธ เรื่อง โลมาเชนโก้ หนี สตีเวนสัน

 

บ็อบ อารัม ออกมาปฏิเสธเรื่องที่มีการกล่าวว่า วาซิล โลมาเชนโก้ ได้หนีไฟท์กับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน

ชาเคอร์ สตีเวนสัน เป็นหน้าใหม่ของรุ่นไลท์เวท แต่ก็เป็นตัวอันตรายที่คว้าแชมป์โลกมาแล้ว 2 รุ่น ในเวลานี้แชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นอย่าง เดวิน ฮานี่ย์ มุ่งเป้าหมายไปชกที่ 140 ปอนด์ เขาจึงตั้งเป้าหมายของเขาไปที่ วาซิล โลมาเชนโก้ อดีตเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ และเมื่อไม่ได้รับการตอบกลับอย่างที่คาดทาง ชาเคอร์ สตีเวนสัน จึงโจมตี วาซิล โลมาเชนโก้ ว่าหนีไฟท์กับตัวเขา

จากสถานะการณ์ของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวท ที่ทาง เดวิน ฮานี่ย์ ถูกเปลี่ยนเป็นแชมป์โลกลาพัก และ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกที่ว่างกับผู้ท้าชิงอันดับสูงที่สุดนั้นก็คือ วาซิล โลมาเชนโก้ แต่ดูเหมือนไฟท์ระหว่าง ชาเคอร์ สตีเวนสัน กับ วาซิล โลมาเชนโก้ จะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้

บ็อบ อารัม ซึ่งเป็นเจ้าของ ท็อปแรงค์ ต้นสังกัดของ ชาเคอร์ สตีเวนสัน และ วาซิล โลมาเชนโก้  ได้ออกมาให้เหตุผลว่าที่ วาซิล โลมาเชนโก้ ปฏิเสธ ไฟท์เป็นเพราะสถานะการณ์สงครามในประเทศยูเครน

"ไฟท์ของ โลมาเชนโก้ ในปีนี้ชะงักไป เขาต้องการเวลาพักจากมวย สงครามยังมีในยูเครนและมันเข้าใกล้ที่ๆเขาอาศัยอยู่ มีการทิ้งระเบิดในโอเดสซา

"เขาไม่สามารถตั้งสมาธิในการชกมวยได้" บ็อบ อารับ กล่าว

สำหรับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน นั้นทางม บ็อบ อารัม ได้วางแผนให้เขาขึ้นชกในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ลาสเวกัส

"ผมไม่รู้เรื่องที่ สตีเวนสัน ถูกหลบเลี่ยง แต่เราจะได้คู่ชกที่ดีที่สุดและเขาจะชกชิงแชมป์โลก WBC" บ็อบ อารัม กล่าวเพิ่มเติม

ชาเคอร์ สตีเวนสัน เปิดตัวในรุ่นไลท์เวทเมื่อเดือนเมษายน ในไฟท์ดังกล่าวเขาเอาชนะน็อค ชูอิจิโระ โยชิโนะ ไปในยกที่ 6

ส่วนทาง วาซิล โลมาเชนโก้ ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมในไฟท์ที่เขาแพ้คะแนน(แบบค้านสายตา)ให้กับ เดวิน ฮานี่ย์