เฉลิมพล- อิ๊ก หยาง

จากการเปิดเผยของ นายนริส สิงหวังชา ผู้จัดการของ เฉลิมพล สิงห์วังชา แชมป์เวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย(ABF) แจ้งว่า ซู ชีหมิง อดีตเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์ 2 สมัยชาวจีน หลังผิดหวังชวดแชมป์โลกอาชีพ ด้วยการพ่ายคะแนน อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นฟลายเวต ไปเมื่อเดือนมี.ค.ต้นปี และหายเงียบไปนานเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่จนต้องเข้ารับการผ่าตัด

ล่าสุด บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ชาวสหรัฐ แห่งท็อป แร็งค์ โปรโมชั่น หวังจะผลักดันชุบชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้ง ด้วยการขึ้นป้ายชกเป็นคู่เอก หวังเรียกศรัทธาแฟนๆชาวจีนเกือบ 1,500 ล้านคนบนจีนแผ่นดินใหญ่ โดยจะขึ้นชกที่นครเซี่ยงไฮ้ ในวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. 2559 ช่วงปีใหม่นี้ แต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยว่า คู่ชกจะเป็นใคร

ขณะเดียวกัน อารัม ยังจะวางตัว อิ๊ก หยาง มวยสร้างอีกราย ที่อกหักจากการชิงแชมป์”ว่าง” IBF รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต พ่ายคะแนน ซีซาร์ เรเน่ คูเอนก้า ที่มาเก๊า เมื่อ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เตรียมกลับมากู้ชื่อขึ้นชกเป็นคู่รองประกอบรายการด้วย ทั้งนี้ นายนริส สิงหวังชา ได้เสนอตัว เฉลิมพล สิงห์วังชา เป็นคู่ต่อกร ทั้งยังได้รับการตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมเห็นว่าอิ๊ก หยาง ไม่ใช่มวยที่เก่งกาจอะไรเลย เป็นมวยโปรโมทของเจ้าถิ่นมากกว่า ไฟต์นี้ตกลงจะชกกันในพิกัด 143 ปอนด์ ถ้าเฉลิมพลของเราทำน้ำหนักได้ และโชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะถือเป็นการเปิดตัวในการออกไปชกต่างแดนเป็นครั้งแรกของเขา ซึ่งผมยังมั่นใจว่า เราจะสู้ได้สนุกและน่าดูเลยทีเดียว”.. เสี่ยนริส กล่าว

credit news - thairec.com

credit image - kakabkao.com