ช็อคโกลาติโต้ คาดว่า แบม โรดริเกวซ จะชนะ เอ็ดเวิร์ต ได้ง่ายๆ

 

เจซซี่ โรดริเกวซ เป็นนักชกที่ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ในเวลานี้เขามีอายุ 23 ปี ขึ้นชกมาแล้ว 18 ไฟท์ มีสถิติเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น และในวันที่ 17 ธันวาคมนี้เขาจะมีโอกาสเป็นแชมป์โลก 2 สถาบันในเวลาเดียวกัน

เมื่อปี 2021 เขายังไม่เคยได้โอกาสชิงแชมป์โลกด้วยซ้ำ แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว เขาได้โอกาสชกกับ คาร์ลอส คัวดราส ในฐานะมวยแทนของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจนไม่สามารถขึ้นชกได้และเขาก็สามารถเอาชนะ คาร์ลอส คัวดราส และคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท มาครองได้ ที่สำคัญในการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกเขายังเอาชนะน็อค ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ หลังจากนั้นเขาได้สละแชมป์โลกและลดพิกัดไปชกที่ฟลายเวทและสามารถคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวท ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ในการชกมวยสากลอาชีพ

เจซซี่ โรกริเกวซ เป็นนักชกหนุ่มที่มีทั้งความเร็วและพลังหมัด และยังสามารถปรับการชกตามแผนการที่ทีมวางไว้รับมือคู่ชกได้ดี

โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ได้ให้ความเห็นถึงไฟท์ระหว่าง เจซซี่ โรดริเกวซ กับ ซันนี้ เอ็ดเวิร์ต แชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวท ว่า เจซซี่ โรดริเกวซ จะสามารถชนะได้ง่ายๆ

"ชัยชนะที่ง่าย สำหรับ แบม" โรมัน กอนซาเลซ ให้ความเห็นผ่านโซเชียลมีเดียร์ส่วนตัว

แม้จะไม่มีโอกาสได้ชกกัน แต่จากการที่ เจซซี่ โรดริเกวซ เอาชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชายที่เอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ 2 ครั้งรวดจน โรมัน กอนซาเลซ เสียความมั่นใจไปพักหนึ่ง เขาย่อมรู้ถึงระดับฝีมือของ เจซซี่ โรดริเกวซ ดี