WBC ยอมแพ้ไฟท์ ไวเดอร์ - ลูอิส

 

ทาง WBC ได้ออกคำสั่งให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกกับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับให้กับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เมื่อไม่มีความคืบหน้าไม่นานมานี้ทาง WBC จึงได้ออกคำสั่งย้ำอีกครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ไฟท์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนดี้ ลูอิส ก็ดูไม่มีท่าทีว่าจะถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

ประกอบกับในเวลานี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็มีข่าวถึงการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ที่ตะวันออกกลางซึ่งตั้งเป้าหมายจัดกันในมกราคมปีหน้า ทาง WBC จึงได้ยอมแพ้กับการประคู่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนดี้ ลูอิส

"บอร์ดของ WBC ได้ยกเลิกคำสั่งที่ออกในการประชุมครั้งก่อนที่ให้จัดไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงไฟท์บังคับระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์

"WBC จะประเมินสถานการณ์ของรุ่น(เฮฟวี่เวท)ในเวลานี้เพื่อหาตัวเลือกที่เป็นไปได้และถ้าจำเป็น จะมีคำสั่งใหม่ในการประชุมใหญ่ที่อุซเบกิสถานในเดือนพฤศจิกายน" WBC ออกประกาศ

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทที่ในเวลานี้อยู่ในการครอบครองของ ไทสัน ฟิวรี่ ถูกป้องกันแชมป์ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และไฟท์หน้าของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็จะเป็นการชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู นักชก UFC ที่ทาง WBC ไม่อนุมัติให้มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์(แต่จะนับสถิติการชก) ไฟท์ดังกล่าวตั้งเป้าชกกันในเดือนตุลาคมนี้นั้นหมายความว่าในปีนี้จะไม่มีการชิงหรือป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทเลย