เอ็ดดี้ เฮิร์น อยากจัด ยาฟาย ชน ศรีสะเกษ

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม อยากจัดให้ กาลาล ยาฟาย นักชกในสังกัดได้ชกกับ คาร์ลอส คัวดราส หรือไม่ก็ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นคู่ชกประกอบรายการไฟท์ระหว่าง เจซซี่ โรดริเกรซ กับ ซันนี่ เอ็ดเวิร์ต ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้

กาลาล ยาฟาย เพิ่งจะเอาชนะน็อค ทอมมี่ แฟรงค์ ได้ในยกแรกของการชกเมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้เขาจะเพิ่งชกอาชีพได้เพียง 5 ไฟท์ แต่เขาก็มีอายุ 30 ปีแล้ว ทาง แมทต์รูมจึงต้องในเส้นทางพิเศษในการปั้นเขา ซึ่งอดีตแชมป์โลกที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่าง คาร์ลอส คัวดราส และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

"ทอมมี่ แฟรงค์ เป็นนักชกในระดับ สหราชอาณาจักรหรือยุโรป และ กาลาล ยาฟาย เป็นระดับโลก เขาพร้อมแล้ว เขาต้องการจำนวนยก(สำหรับประสบการณ์) และผมดีใจที่เขาเคยชก 10 ยกในอาบูดาบี แต่เขายังต้องการไฟท์สร้างชื่อ ไม่ว่าจะเป็น คัวดราส หรือ รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น) และเขาอยากชกในรายการของ ซันนี้ เอ็ดเวิร์ต" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

Boxingnews24 ได้วิเคราะห์ว่าการให้ กาลาล ยาฟาย ชกกับ คาร์ลอส คัวดราส หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ถือเป็นความเสี่ยงมากเพราะทั้งสองคนแม้อายุจะเยอะแต่มีประสบการณ์สูงมาก กาลาล ยาฟาย ในเวลานี้มีอาวุธเป็รหมัดที่ออกมาไม่หยุด แต่ยังไม่มีหมัดที่หนักพอจะหยุด คาร์ลอส คัวดราส หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้

ทั้งนี้ กาลาล ยาฟาย นั้นชกที่ฟลายเวท ข้อเสนอของแมทต์รูมคงจะต้องทำให้ คาร์ลอส คัวดราส หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชกในพิกัดที่ต่ำกว่าปกติ