WBC ออกคำสั่งชิงแชมป์ว่างรุ่นไลท์เวทแล้ว

 

WBC ได้ออกคำสั่งให้ ชาเคอร์ สตีเวนสัน ชกกับ แฟรงค์ มาร์ติน เพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่ โดยทั้งสองงฝ่ายจะมีเวลาเจรจาหาข้อตกลงในการจัดไฟท์ถึงวันที่ 5 กันยายน

ชาเคอร์ สตีเวนสัน ปัจจุบันมีต้นสังกัดร่วมกันเป็น ท็อปแรงค์ และ แอนโทนิโอ เลียวนาร์ด โปรโมชั่น ที่ดูแลโดย เจ ปริ้น และ จอช ดูบิน ส่วนทาง แฟรงค์ มาร์ติน เป็นนักชกในสังกัดของ แมน ดาวน์ โปรโมชั่นของ เออร์โรล สเปนซ์ กับ PBC ของ อัลเฮย์มอน

ชาเคอร์ สตีเวนสัน เลื่อนมาชกที่ไลท์เวทในปีนี้ หลังจากที่ปีที่แล้วเขาตกตาชั่งในการทำน้ำหนักที่รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทจนเสียแชมป์โลกไป  โดยเมื่อเมษายนเขาเอาชนะ ชูจิโร โยชิโนะ และกลายมาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBC เขาหวังจะได้ชิงแชมป์โลกกับ เดวิน ฮานี่ย์ ที่ในเวลานั้นครองแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทอยู่ แต่ท้ายที่สุดทาง เดวิน ฮานี่ย์ ตัดสินใจเลื่อนไปชกที่ซูเปอร์ไลท์เวทกับ เรจิส โพรเกรซ ทาง WBC จึงเปลี่ยนสถานะแชมป์โลกของ เดวิน ฮานี่ย์ เป็นแชมป์ลาพัก เพื่อให้สามารถมีแชมป์โลกคนใหม่ได้

วาซิล โลมาเชนโก้ ควรจะเป็นคนที่ได้โอกาสชกชิงแชมป์โลกกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน เพราะ WBC ยังให้เขารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 แม้จะเพิ่งแพ้ เดวิน ฮานี่ย์ มา ส่วนทาง ชาเคอร์ สตีเวนสัน นั้นรั้งอันดับที่ 2 แต่ทาง ท็อปแรงค์ ก็ได้ออกมาประกาศว่า วาซิล โลมาเชนโก้ ไม่พร้อมชก และอาจจะพักยาวในปีนี้

สำหรับผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 อย่าง ไอแซก ครูซ นั้นก็มีแผนการอื่นอยู่แล้ว โอกาสจึงตกไปที่ แฟรงค์ มาร์ติน ผู้ท้าชิงอันดับที่ 4

สำหรับ แฟรงค์ มาร์ติน นั้นเป็นนักชกชาวอเมริกัน มีสถิติการชก 18 ไฟท์ ชนะทั้ง 18 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 12 ไฟท์ และยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใครเหมือนกันกับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน