อูซีก เผยตอนโดน ดูบอยส์ ชก ถ้ากรรมการนับคงลุกไปแล้ว

 

ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่สำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ แดเนียล ดูบอยส์ ผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA ไฟท์บังคับ

โดยในไฟท์ดังกล่าวมีจังหวะที่เป็นปัญหาเพราะทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถูก แดเนียล ดูบอยส์ ชกเข้าที่บริเวณขอบกางเกง ร่วงลงไป แต่กรรมการผู้ห้ามบนเวทีกลับตัดสินว่าเป็นการชกต่ำกว่าเข็มขัดแล้วให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้พักเป็นเวลาหลายนาที และหลังจากที่ลุกขึ้นมาชกต่อ ท้ายที่สุดก็เป็นฝ่าย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ชนะน็อคไป

ทางฝั่ง แดเนียล ดูบอยส์ เชื่อว่าไฟท์นี้เขาถูกปล้นชัยชนะเพราะถ้ากรรมการตัดสินใจนับในจังหวะดังกล่าว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คงลุกไม่ขึ้นหรือเขาจะมีโอกาสจัดการหลังจากนั้น แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ออกมาเปิดเผยว่าถึงโดนนับในจังหวะนั้นเขาก็คงลุกขึ้นมาชกต่อได้

"สำหรับผม 100% ถ้ากรรมการเริ่มนับ ผมจะโดดลุกขึ้นอย่างแน่นอน ผมจะกลับมายืน มันคงยากที่จะพักฟืนกลับมาสภาพปกติ แต่ผมจะลุกขึ้นมาชกต่ออย่างไม่ต้องสงสัย" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวกับ Boxing King Media

หลังจากนี้ดูเหมือนว่าทาง แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ แดเนียล ดูบอยส์ จะพยายามเรียกร้องให้รีแมทต์ไฟท์นี้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนจะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีสักเท่าไหร่

ส่วนทางฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จากข่าวที่ออกมาพวกเขาคงเดินหน้าเจรจาการชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทอีกครั้ง แต่ถ้าไม่สำเร็จอีกครั้ง ก็จะทำการป้องกันไฟท์บังคับเส้น IBF แทน