เดอลา โฮย่า เย้ย ไรอัน การ์เซีย

 

ออสก้า เดอลา โฮย่า โปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย ได้ออกมาเยาะเย้ยนักชกในสังกัดของเขาอย่าง ไรอัน การ์เซีย ซึ่งมันคงเป็นการบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ของ ไรอัน การ์เซีย กับ โกลเด้นบอย ที่ดูจะแย่ลงไปเรื่อยๆ

ปัญหาเริ่มเห็นได้จากตอนตบไฟท์ที่ ไรอัน การ์เซีย แพ้น็อค เจอร์วอนต้า เดวิส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ออสก้า เดอลา โฮย่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหน้าตาของ โกลเด้นบอย กลับไม่ออกมาพบสื่อในงานแถลงข่าว ทำให้มีการวิจารณ์กันทั้งฝ่ายสื่อและโซเชียลมีเดีย ระหว่าง ออสก้า เดอลา โฮย่า กับ ไรอัน การ์เซีย

โดยล่าสุดเมื่อ ไรอัน การ์เซีย ได้โพสภาพร่วมกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่เคยเอาชนะ ออสก้า เดอลา โฮย่า เมื่อปี 2007 ด้วยผลคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า ก็ได้ไปคอมเม้นรูปภาพว่า "ดีที่ได้เห็นคุณอยู่กับคนที่ผมชนะ" หรือหมายถึงเขาบ่งบอกว่า ไฟท์ในปี 2007 เขาควรเป็นฝ่ายชนะ

ไรอัน การ์เซีย จัดได้ว่าเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงของ โกลเด้นบอย แต่เขาก็มักจะมีปัญหาต่างๆ ทั้งในด้านจิตใจและความรั้นที่อาจจะไม่ถูกใจทีมงานและผู้ฝึกสอน อย่างการที่ให้ความสนใจโซเชียลมีเดียมากเกินไปและยังปฎิเสธขึ้นชกไฟท์อุ่นเครื่องที่ทาง โกลเด้นบอย จัดหามาให้เพื่อเตรียมตัวก่อนชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า กับ โกลเด้นบอย ก็เหมือนจะทนๆมาตลอด แต่ล่าสุดดูเหมือนผลงานของ ไรอัน การ์เซีย จะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับเรื่องนอกสังเวียน จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่พวกเขาหมดความอดทน

ทั้งนี้เมื่อเดือนมิถุนายนทาง โกลเด้นบอย ก็ได้ยื่นเรื่องทางกฎหมายให้ทาง ไรอัน การ์เซีย เนื่องจากทาง ไรอัน การ์เซีย ต้องการให้ โกลเด้นบอย ปล่อยเขาออกจากสังกัด แต่ทาง โกลเด้นบอย ต้องการให้เขาชกตามสัญญาที่เคยทำกันไว้ ซึ่งทาง ไรอัน การ์เซีย ก็ได้ตั้งทีมกฎหมายยืนเรื่องสู้ให้มีการยกฟ้องเรื่องดังกล่าว

และแน่นอนว่า ฟลอย เมย๋เวทเธอร์ จูเนียร์ คือคนที่ออกมาเปิดเผยว่าพร้อมจะดูแลจัดการชกให้ ไรอัน การ์เซีย ถ้าเขาไม่มีต้นสังกัด