ทีมของ อูซีก มั้นใจ คำร้องของ ดูบอยส์ ไม่มีโอกาสสำเร็จ

 

อเล็กซานเดอร์ คลาสยุค โปรโมเตอร์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท เชื่อว่าคำร้องขอรีแมทต์ของ แดเนียล ดูบอยส์ จะไม่ประสบความสำเร็จ

โดยทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้เอาชนะน็อค แดเนียล ดูบอยส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่มันเป็นชัยชนะที่มีการถกเกียงกัน เพราะในยกที่ 5 แดเนียล ดูบอยส์ ได้ชกเข้าที่บริเวณขอบกางเกงของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จนร่วงลงไป แต่ทางกรรมการผู้ห้ามบนเวทีตัดสินว่าเป็นการชกใต้เข็มขัด และให้เวลา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก พักพื้นหลายนาที

แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ แดเนียล ดูบอยส์ ได้วางแผนจะยืนคำร้องต่อ WBA โดยหวังว่าจะมีการรีแมทต์การชกในทันทีหรือไม่ก็เปลี่ยนผลการชกให้เป็นไม่มีคำตัดสิน

"นี่คือการชกมวยและมันควรตรงไปตรงมา แต่มันไม่ใช้หมัดใต้เข็มขัด มันไม่มีเหตุผล ไม่มีเหตุผลเลย คนที่รับผิดชอบต้องออกคำสั่งให้รีแมทต์ เขา(แดเนียล ดูบอยส์)ชนะ ถ้าเขาได้รับอนุญาตให้ลุยต่อ เขาควรชนะ เราจะอุทธรณ์ มันเป็นสิทธิ" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าวหลังจบไฟท์

สำหรับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเวลานี้เขามี 2 ตัวเลือกในอนาคต

หนึ่งก็คือไฟท์บังคับที่มีข่าวว่า IBF อาจจะออกคำสั่งเขาป้องกันแชมป์โลกกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง ฟิลิป เฮอร์โกวิช

และอีกหนึ่งตัวเลือกก็คือการชกรวมแชมป์โลกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ที่มีกำหนดการชกแบบไม่มีแชมป์เป็นเดิมพันธ์กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ คราสยุค คงไม่มีตัวเลือกในการรีแมทต์กับ แดเนียล ดูบอยส์ อยู่ในอนาคตของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพราะเขาไม่คิดว่าการอุทธรณ์จะสำเร็จ

"0 เปอร์เซ็นหรือติดลบ คือโอกาสสำเร็จ" อเล็กซานเดอร์ คราสยุค กล่าวกับ Sky sports เมือถูกถามถึงการอุทธรณ์ไฟท์