จอห์น ไรเดอร์ อยากเจอ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

 

จอห์น ไรเดอร์ นักชกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทชาวสหราชอาณาจักร ยังหวังที่จะได้ชกกับอดีตแชมป์โลกหลายสถาบันรุ่นมิดเดิลเวทอย่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในวัย 41 ปี ได้หายไปจากสังเวียนตั้งแต่แพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อกันยายนปีที่แล้ว โดยหลังจากการชก เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ตัดสินใจสละแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวททั้ง 3 เส้นของเขา มันจึงดูเหมือนเป็นสัญญาณว่าเวลาของเขาในการชกอาชีพคงจบลงแล้ว แม้จะยังไม่มีการประกาศออกมาก็ตาม

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม จอห์น ไรเดอร์ ได้เดินทางไปเม็กซิโกเพื่อชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นที่อยู่กับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ก็แพ้คะแนนไป

ในเวลานี้ จอห์น ไรเดอร์ มีอายุ 35 ปีแล้ว เขาอยากจะชกกับ เกนเดนี้ โกลอฟกิ้น มากแม้จะต้องเดินทางไปชกที่คาซักสถานประเทศของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ตาม

"ผมอยากชกกับ โกลอฟกิ้น ผมรู้ว่าเขาพูดถึงการชกอีกไฟท์ที่คาซักสถานและผมอยากอยู่ในมุมตรงข้ามเขาบนสังเวียน ผมไม่คิดมากเรื่องไปชกในถิ่นคู่ชก เป็นการเดินทางเล็กๆในเส้นทางอาชีพของผม เราจะไปคาซักสถานเพื่อ โกลอฟกิ้น และอาจจะเป็นที่อเมริกาเพื่อ (เคเลป)แพลนท์ หรือ เม็กซิโกเพื่อ (ไจเม่)มุนกีอา" จอห์น ไรเดอร์ กล่าว