ฟิวรี่ ชี้ อูซีก แพ้ ดูบอยส์

 

เมื่อเดือนที่แล้วที่โปแลนด์ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สามารถรักษาแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทไว้ได้ด้วยการเอาชนะน็อค แดเนียล ดูบอยส์ ในยกที่ 9

อย่างไรก็ตามไฟท์ดังกล่าวมีจัดหวะปัญหาในยกที่ 5 ที่ทาง แดเนียล ดูฐอยส์ ชกไปที่ท้องของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จนร่วงแต่กรรมการผู้หา้มบนเวทีตัดสินให้เป็นการชกต่ำกว่าเข็มขัด และให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก พักพื้นหลายนาที

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท อยู่ในกลุ่มคนที่คิดว่าหมัดของ แดเนียล ดูบอยส์ ไม่ผิด และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ควรจะโดนนับหลังจากหมัดชุดที่เกิดจังหวะปัญหา

"ผมคิดว่าเขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)แพ้ เขายอมแพ้ และเมื่อคุณยอมแพ้ครั้งหนึ่งแล้ว คุณจะยอมแพ้อีก เหมือที่ผมเห็น ดูบอยส์ เขาก็ยอมแพ้เหมือนกัน มันเป็นไฟท์ที่คนขี้ขลาดชกกัน

"ผมคิดว่าจะมีคนยอมแพ้ แต่ อูซีก ยอมแพ้กับหมัดเข้าลำตัวและลงไปกองที่พื้นเหมือนคนขี้ขลาด 5 นาที และอีกคนก็ยอมแพ้กับหมัดแยป ความจริงก็คือความจริง

"ผมคิดว่า(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)เป็นนักสู้ ผมคิดว่าเขาเป็นนักสู้ตัวเล็ก แต่ไม่ใช่ เขาแค่คนที่น่ารำคาญ ผมเคยโดนชกด้วยหมัดที่หนักที่สุดที่คุณเคยเห็น ผมไม่ได้ลงไปกลิ้งที่พื้นแบบนั้น นั้นคือสิ่งที่เป็น คุณเป็นนักสู้หรือไม่ และคุณยอมแพ้ครั้งหนึ่งแล้วคุณก็จะยอมแพ้อีก" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ Sky Sports