บัดเลอร์ รู้สึกเป็นเกีตรที่ได้ชกกับ เคนชิโระ

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น เฮ็กกี้ บัดเลอร์ ได้ตัดสินใจชกที่ 108 ปอนด์ อีกหนึ่งไฟท์กับแชมป์โลก WBC และ ซูเปอร์แชมป์โลกWBA รุ่นไลท์ฟลายเวท  เคนชิโระ เทราจิ

เดิมที เคนชิโระ เทราจิ มีแผนการจะชกกับ โจนาทาน กอนซาเลซ แชมป์โลก WBO เพื่อรวมแชมป์โลก ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทาง โจนาทาน กอนซาเลซ ถอนตัวเพราะอาการป่วย คู่ชกของ เคนชิโระ เทราจิ ในวันดังกล่าวก็เปลี่ยนเป็น แอนโทนี่ โอลาสคัวก้า แม้ผลออกมาเป็นฝ่าย เคนชิโระ เทราจิ ที่ชนะและรักษาแชมป์โลกไว้ได้ แต่เขาก็ไม่สามารถคว้าแชมป์โลกเพิ่มมาครองได้อย่างที่หวัง แถมการจัดให้มีไฟท์ดังกล่าวทางทีมของ เคนชิโีระ เทราจิ ยังต้องจ่ายเงินให้ทาง เฮ็กกี้ บัดเลอร์ ที่เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBC เพื่อให้หลีกทางให้เกิดไฟท์ด้วย

ไฟท์นี้จึงเป็นการกลับมาทำหน้าที่ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ เคนชิโระ เทราจิ ซึ่งทาง เฮ็กกี้ บัดเลอร์ ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ชกไฟท์นี้

"มันเป็นเกียรติที่ที่ได้ชกกับเก่งแบบนี้ มันเป็นโอกาสที่จะได้ชนะนักชกที่ยอดเยี่ยมแบบเขา มันกระตุ้นผม ผมอยากชกกับคนที่ดีที่สุดในรุ่น ผมยากท้าทายตัวเอง ผมเห็นว่า เคนชิโระ เป็นคนที่ดีที่สุดในรุ่น" เฮ็กกี้ บัดเลอร์ กล่าวกับ Boxingscene

เฮ็กกี้ บัดเลอร์ ชกที่พิกัดนี้มา 9 ไฟท์ ผลออกมาชนะ 6 ไฟท์และแพ้ 3 ไฟท์ เขามีช่วงเวลาที่ดีในพิกัด 105 ปอนด์ แต่ชัยชนะที่ดีที่สุดของเขาเป็นการชนะ เรียวอิจิ ทากูชิ ที่ 108 ปอนด์ เมื่อปี 2018

ทั้งนี้ไฟท์ระหว่าง เคนชิโระ เทราจิ กับ เฮ็กกี้ บัดเลอร์ จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 กันยายนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น