นาวาเรเต้ เตรียมขึ้นชกประกอบรายการ สตีเวนสัน - เดอ ลอส ซานโตส

 

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ที่ T-Mobile เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา กับ ฮ็อบซอน คอนเซเซา

ไฟท์นี้จะชกในรายการเดียวกันกับไฟท์ระหว่าง ชาเคอร์ สตีเวนสัน กับ เอ็ดวิน เดอ ลอส ซานโตส ที่มีแชม์โลก WABC รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่เป็นรางวัลของผู้ชนะ

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ คว้าแขมป์โลกเส้นนี้ได้จากการเอาชนะ เลียม วิสสัน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ทีผ่านมาในการชิงแชมป์โลกที่ว่างลงหลังจาก ชาเคอร์ สตีเวนสัน เสียแชมป์โลกเพราะทำน้ำหนักไม่ได้ และไฟท์ที่ ชาเคอร์ สตีเวนสัน เสียแชมป์โลกก็เป็นการชกกับ ฮ็อบซอน คอนเซเซา ที่ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ มีกำหนดการชกด้วย

และหลังจากคว้าแชมป์โลกมาได้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทาง เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ก็ได้ทำการป้องกันแชมป์โลกกับ ออสก้า วัลเดซ และสามารถเอาชนะคะแนนมาได้ ไฟท์กับ ฮ็อบซอน คอนเซเซา จึงจะเป็นไฟท์ที่ 3 ในปีนี้ของ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้

สำหรับ ฮ็อบซอน คอนเซเซา เขามีประวัติเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2016 มีสถิติการชก 19 ไฟท์(ไม่มีผล 1 ไฟท์) ชนะ 17 และแพ้ 2 โดยเขาำทผลงานใน 5 ไฟท์หลังสุดไม่ดีนักโดยชนะ 2 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์(ต่อ ชาเคอร์ สตีเวนสัน และ ออสก้า วัลเดซ) และไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนก็ไม่มีคำตัดสิน