ไทสัน ฟิวรี่ เผย การรวมแชมป์โลกไม่ได้มีความหมายกับเขาเท่าเงิน

 

ดูเหมือนว่าแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่มีแรงจูงใจในการหาแชมป์โลกมาครองเพิ่ม

เมื่อปลายปีที่แล้วถึงต้นปีนี้ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ทำการเจรจาการชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แขมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท เพื่อจัดไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก แต่ท้ายที่สุดการเจรจาก็ไม่ประสบผลสำเร็จ โดยมีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าปัญหาอยู่ที่เรื่องของส่วนแบ่งการชก

ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ที่ ซาอุฯ ไทสัน ฟิวรี่ จะขึ้นชกกับอดีตแชมป์โลก UFC รุ่นเฮฟวี่เวท ฟรานซิส เอ็นกานนู โดยไฟท์ดังกล่าวจะไม่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์ แต่จะบันทึกเป็นสถิติการชกมวยสากลอาชีพ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าไม่มีความสนใจรวมแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก 

"ผมไม่สนใจชกกับ อูซีก เขาเป็นคนยูเครนตัวเล็กๆพูดมาก กับผมเขามีความหมายแค่นั้น ไม่สนใจรวมแชมป์โลก มันไม่มีสำคัญกับผม

"การรวมแชมปืหรืออะไรก็ตามไม่มีความหมายกับผม ผมมองหาแค่เงินก้อนโตที่สุด ส่วนใหญ่ อูซีก ไม่ยอม

"เขาเป็นแค่คนต่างถิ่นที่พูดอังกฤษไม่ดีนัก ดังนั้นเขาขายไม่ได้ ผมกำลังมองหาคนอเมริกันคนอื่นอีก อาจจะลองจัดไฟท์กับ จอน โจน ในกติกามวยสากล" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ในเวลานี้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไม่ถูกป้องกันแชมป์โลกมา 9 เดือนแล้ว โดยป้องกันครั้งสุดท้ายไปเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว ในไฟท์หน้ากับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ก็จะไม่มีการป้องกันแชมป์โลก นัน้หมายความว่าเป็นที่แน่นอนแล้วว่าในปี 2023 นี้จะไม่มีไฟท์ป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท และจากคำกล่าวของ ไทสัน ฟิวรี่ ดูเหมือนไฟท์ป้องกันแชมป์ครั้งหน้าจะเกิดขึ้นได้ยากด้วย เพราะในเวลานี้คงไม่มีใครในวงการมวยสากลอาชีพที่ทำเงินให้เขาได้มากกว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก