เคนชิโระ ยก อิโนวเอะ เป็นเบอร์ 1 ปอนด์ต่อปอนด์

 

ในเวลานี้หากจะให้กล่าวถึงนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ก็คงมีการพูดถึงชื่อของ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นักชกคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเวลเธอร์เวทในเวลาเดียวกัน และ นาโยอะ อิโนวเอะ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทและแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทที่สามารถชนะคู่ชกในช่วงหลังๆมาได้แบบสบายๆจนดูเหมือนจะไม่มีใครชนะได้ในพิกัดที่เขาชกอยู่หรือเคยชกมา

สำหรับแชมป์โลก WBC และ WBA รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท เคนชิโระ เทราจิ แล้ว เมื่อถูกถามถึงเบอร์ 1 ปอนด์ต่อปอนด์ เขาคิดว่าคนๆนั้นคือ นาโอยะ อิโนวเอะ

"ผมคิดว่า อิโนวเอะ เป็นเบอร์ 1 ในตอนนี้เขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับคนอื่นทั้งโลก ผมอยากแข็งแกร่งแบบเขา แต่ผมยังห่างอีกมาก" เคนชิโระ เทราจิ กล่าว

ทาง เคนชิโระ เทราจิ เองก็ถือได้ว่าเป็นนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น แต่ยังไม่มีชื่อของเขาในการจัดอันดับ 10 นักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ซึ่งตัวเขาเองก็คิดว่ายังเร็วไปที่เขาจะอยู่ในกลุ่มนั้น

"มันยังเร็วไปสำหรับผมที่จะไปอยู่ในกลุ่มคนที่ดีที่สุด บางทีอาจจะต้องรอให้ผมเลื่อนพิกัดและกลายเป็นแชมป์โลกหลายๆรุ่น" เคนชิโระ เทราจิ กล่าว

เคนชิโระ เทราจิ นั้นมีกำหนดการชกในวันที่ 18 ตุลาคมนี้กับ เฮ็กกี้ บัตเลอร์ โดนจะมีแชมป์โลกทั้ง 2 เส้นของเขาเป็นรางวัลของผู้ชนะ