สตีเวนสัน ยกตัวเขาเองเก่งเหนือทุกคน

 

ด้วยการแบ่งน้ำหนักเป็นรุ่นต่างๆ คงเป็นเรื่องยากที่จะให้บอกว่าใครคือนักชกที่ดีที่สุดบนโลก ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นเคยเป็นคนที่ถูกพูดถึงในตำแหน่งนี้ แต่เมื่อเขาแพ้ให้กับ ดิมิทรี บิวอล ชื่อของเขาในฐานะคนที่เก่งที่สุดก็ถูกตีตกไป

วาซิล โลมาเชนโก้ และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก 2 นักชกชาวยูเครนก็เคยไปอยู่ในจุดนั้นช่งวหนึ่ง ทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ก็เป็นคนที่ถูกคิดถึงถ้ามีการพูดถึงคนที่เก่งที่สุด นักชาวญี่ปุ่นได้เพื่อพิกัดมาหลายรุ่นแต่ความน่ากลัวและเก่งกาจของเขากลับไม่ลดลงเลย และล่าสุดก็เป็นทาง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ที่เอาชนะเหนือคู่ปรับร่วมรุ่นอย่าง เออร์โรล สเปนซ์ ได้อย่างเหนือชั้นจนกลายเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเวลเธอร์เวทในเวลาเดียวกันคนแรกในประวัติศาสตร์และยังเป็นคนแรกที่ครองแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกันได้ถึง 2 รุ่นด้วย

พวกเขาเหล่านี้สมควรได้รับการยกย่องให้เป็นเบอร์ 1 ในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ทาง ชาเคอร์ สตีเวนสัน ไม่คิดว่าคนเหล่านี้จะดีกว่าเขา

ความเชื่อมั่นในตัวเองไม่เคยเป็นปัญหาของเขา เขาเข้าสู่สังเวียนและเดินไปมาด้วยรอยยิ้มและฟันที่ห่างกันของเขา แต่เมื่อเสียงระฆังดังขึ้นความดุดันความต่อเนื่องของเขากลับตรงข้ามกับรอยยิ่มที่อยู่บนหน้า

เมื่ออยู่บนสังเวียน ทุกๆอย่างดูจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับ ชาเคอร์ สตีเวนสัน และเขาคิดว่าเขาเหนือกว่าคนอื่นทุกคน

"ในความเห็นของผม ผมเหนือกว่าทุกคน ผมเชื่อมั่นในตัวเอง และมีความมั่นใจในทักษะของผม" ชาเคอร์ สตีเวนสัน กล่าว