เฮิร์น ยก โอเปเตยา เป็นราชารุ่นครุยเซอร์เวท

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม เชื่อว่า แชมป์โลก IBF รุ่นครุยเซอร์เวท ไจ โอเปเตยา เป็นราชาของรุ่นครุยเซอร์เวทอย่างไร้ข้อกังขา

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่อังกฤษ ไจ โอเปเตยา ได้เอาชนะน็อค จอร์แดน ทอมสัน ไปได้ในยกที่ 4 ซึ่งมันเป็นไฟท์แรกของ ไจ โอเปเตยา ในรอบกว่า 15 เดือน นับตั้งแต่ร้างเวทีไปเพราะอาการบาดเจ็บ

"ผมบอกคุณแล้ว นี่เป็นสิ่งที่ผมอยากทำ ผมเกิดมาเพื่อสิง่นี้ ผมอยู่เพื่อสิ่งนี้ ผมรู้สึกว่าคืนนี้เป็นคืนของ จอร์แดน ทอมสัน พวกเขาจัดการชกเพื่อเขา ไม่เกี่ยวกับผม พวกเขาใช้เวทีเล็ก คิดว่าจะตัดฟุตเวิร์คที่ดีของผม แต่นี้คือสิ่งที่เกิดขึ้น" ไจ โอเปเตยา กล่าว

เอ็ดดี้ เฮิร์น นั้นหวังว่า ไจ โอเปเตยา จะกลายเป็นแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นครุยเซอร์เวทในเวลาเดียวกันคนต่อไป หลังจากที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เคยทำได้

"นี่คือชายที่จะปกครองรุ่นนี้ เขาเป็นราชาของรุ่น นักชกที่พิเศษ

"เขาเป็นปีศาจ ผมหวังว่าคนที่บ้านของเขา(หมายถึงชาวออสเตรเลีย)จะเริ่มรู้สึกตัว คุณมี ทิม ซูย์ ที่เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม แต่ชายคนนี้เอาชนะแชมป์โลกได้แล้ว มีไฟท์ที่น่าสนใจในออสเตรเลีย เขาควรเป็นฮีโร่ของชาติ งานของเราในตอนนี้คือทำให้แน่ใจว่าเขาจะนำเข็มขัดทุกเส้นไปที่ออสเตรเลีย" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว