ฮอร์เก้ ลินาเรซ เผยยังไม่หมดไฟ

 

อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น ฮอร์เก้ ลินาเรซ กำลังจะได้กลับไปชกที่อังกฤษอีกครั้ง ในฐานะมวยรอง ในไฟท์กับ แจ็ค แคทเทอร์รอล ในเช้ามืดวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

"ผมมีไฟท์ที่พิเศษมา 3 ครั้ง(หมายถึงการชก 3 ครั้งก่อนใน UK) มันเป็นเหมือนกับความฝันของผม ผมอยากกลับมาที่ UK ตลอด เพื่อจัดไฟท์ที่พิเศษในรุ่น 135 หรือ 140 ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือ แจ็ค แคทเทอร์รอล แรงผลักดันของผมยังเหมือนเดิมจากเมื่อ 7 - 8 ปีก่อน" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าว

เมื่อปี 2015 ที่ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้มาชกที่อังกฤษในฐานะแชมป์โลกและสามารถเอาชนะผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นอย่าง เควิน มิทเชลล์ ได้ และในปีต่อมาเอาชนะ แอนโทนี่ ครอลลา ได้ และยังยังตอกย้ำว่าผลการชกไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคช่วยด้วยการย้ำแค้น เอาชนะ แอนโทนี่ ครอลลา อีกครั้งในไฟท์รีแมทต์ในปี 2017 และแม้จะไม่ใช่ไฟท์ที่อังกฤษ แต่ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ก็เคยหักอกนักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกของ อังกฤษ อย่าง ลุค แคมเบล ด้วย

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ ฮอร์เก้ ลินาเรซ มีอายุกว่า 38 ปีแล้ว เขาแพ้มา 3 ไฟท์ติดต่อกัน ทำให้ไฟท์นี้เป็นครั้งแรกที่เขาจะขึ้นชกทีอังกฤษในฐานะมวยรอง

"นี่เป็นไฟท์ที่ยากที่สุดในชีวิตผม ผมต้องการชนะไฟท์นี้ ผมรู้สึกว่าผมเป็นแชมป์โลก และต้องมาที่ UK เพื่อป้องกันแชมป์ทั้งหมด มันเป็นความรับผิดชอบของผม เป็นความกดดันของผม

"ครั้งนี้มันยากเพราะผมเพิ่งแพ้มา หลังจากไฟท์นี้เรื่องใหญ่จะมาหาผม นี่เป็นเหตุผลที่การชนะไฟท์นี้เป็นเรื่องสำคัญมาก" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าวเพิ่มเติม

แฟนมวยชาวไทยสามารถดูไฟท์นี้ได้ทาง DAZN เริ่มเข้ารายการประมาณตี 1 ของเช้ามืดวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้