ฟิวรี่ ขอชกอีก 10 ไฟท์หลังจาก เอ็นกานนู

 

แม้จะอยู่ในจุดสูงสุดแต่เรื่องการแขวนนวมคงจะยังไม่หายไปจากความคิดของ ไทสัน ฟิวรี่

หลังจากที่น็อค ดิลเลียน ไวท์ ไปเมื่อ เมษายนปีที่แล้ว เขามีความคิดที่จะยุติอาชีพนักชกอีกครั้ง แต่แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทก็ยังไม่ถูกยึดไปจากเขา จนท้ายที่สุดเขากลับขึ้นชกกับ ดิเรค ชิโซรา ในเดือนธันวาคมของปีที่แล่ว

หลังจากไฟท์กับ ดิเรค ชิโซร่า ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย และจะมีไฟท์กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ที่ ตะวันออกกลาง

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ดูเหมือนจะเป็นคู่ชกคนต่อไปของ ไทสัน ฟิวรี่ หลังจากที่มีการประกาศมาก่อนหน้านี้ว่าได้เซ็นสัญญากันแล้ว ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ เปิดเผยว่าได้วางเป้าชกอีก 10 ยกหลังจากนี้

"ผมตั้งเป้าจะเซ็นสัญญาอีก 10 ไฟท์ หลังจากนี้ ดังนั้นผมใส่ความรู้สึกของผมลงไปและดูว่าใครคือข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับอีก 10 ไฟท์

"หลังจากนั้น ผมจะแขวนนวมด้วยเงินที่มากมาย ความสำเร็จที่มากมาย อย่างไรก็ตามในวัย 35 ปี สิ่งที่ผมจะทำคือ นี้ทำให้ผมชกได้อย่างมีความสุข นี่คือทั้งหมดที่ผมทำและมันทำให้ผมมีความสุข ดังนั้นมันคงเป็นเรื่องโง่ที่จะเดินออกไปในตอนที่ผมทำเงินล้านได้" ไทสัน ฟิวรี่ กล้ว กับ ESPN Boxing

ปัจจุบัน ไทสัน ฟิวรี่ มีอายุ 35 ปี ถ้าเขาตั้งเป้าที่จะชกอีก 10 ไฟท์ นั้นหมายความว่าเขาจะชกอีกประมาณ 2 ไฟท์ต่อปีไปจนอายุ 40 ปีเลยทีเดียว